Chưa lâu sau thông báo triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V và Civic lỗi thước lái hồi đầu tháng 11 này, Honda Việt Nam (HVN) tiếp tục vướng vào một đợt xử lý trục trặc kỹ thuật khác. Cụ thể, thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Link) cho thấy có thêm 2.965 xe Honda CR-V hybrid dùng động cơ xăng lai điện được xác định cần thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Chương trình triệu hồi số hiệu THSP/2024/34 của HVN dựa theo chiến dịch triệu hồi mã 6YP của Honda Motor Nhật Bản, áp dụng đối với loạt xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất năm 2023 - 2024 nhập khẩu từ Thái Lan. Đây là dòng xe hybrid đầu tiên của Honda ra mắt tại Việt Nam được mở bán từ tháng 10/2023.
Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu áp suất cao của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị nứt, dẫn đến rò xăng và mùi xăng được phát hiện trong khi khởi động xe không tải hoặc lái xe. Nguyên nhân là do trong quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt.
HVN cho biết chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường, nhưng hãng cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới hệ thống nhà phân phối để được kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần thiết theo đúng tiêu chuẩn.
Việc triệu hồi đối với xe Honda CR-V hybrid bị lỗi bơm xăng ở Việt Nam diễn ra từ 15/11/2024 đến hết ngày 4/11/2027. HVN và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian thực hiện sửa chữa, thay thế dự kiến mất khoảng 30 phút/xe.