Trong thông báo gửi cho Cục Bảo vệ và Vận động Người tiêu dùng thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp, Toyota Philippines cho biết công ty đang tiến hành chiến dịch dịch vụ đặc biệt cho 28.828 xe Toyota Raize được sản xuất từ tháng 12/2021 đến tháng 7/2024.
Thông tin từ hãng xe Nhật Bản cho biết "Do lập trình ECU động cơ không đúng cách, trong một số điều kiện lái xe nhất định, chẳng hạn như thường xuyên phanh ở những vùng có độ cao lớn, có khả năng áp suất hút trong bộ trợ lực phanh không thể duy trì như thiết kế".
Nếu điều này xảy ra, việc nhấn bàn đạp phanh có thể trở nên khó khăn hơn, dẫn đến nguy cơ trễ phanh và giảm tốc chậm thiếu an toàn. Những chủ xe Toyota Raize bị ảnh hưởng cũng sẽ được đại lý ủy quyền của TMP liên hệ đưa phương tiện đến để lập trình lại bộ điều khiển.
.jpg)
Đây có thể xe là đợt triệu hồi lớn nhất đối với Toyota Raize trong vài năm qua ở khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, mẫu xe được phát triển bởi hãng con Daihatsu của Toyota từng bị triệu hồi năm 2022 và 2023 với số lượng vài trăm chiếc với lỗi khung gầm, túi khí.
Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa lên tiếng đối với các mẫu Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia có gặp trục trặc tương tự như hàng nghìn xe sản xuất ở Philippines hay không.