Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng thông báo về chương trình triệu hồi kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu cho dòng xe Mercedes V-Class, gồm 2 phiên bản Vito Tourer 121 and V 250 (số loại 447) theo danh sách đính kèm do công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số 4790206 của tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tổng cộng có 171 chiếc Mercedes V250 và Vito Tourer 121 có thời gian sản xuất từ tháng 2/2022 đến tháng 2/2023 được xác định nằm trong diện bơm xăng có nguy cơ hư hỏng dẫn đến mất an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.
Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, dẫn đến chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm xăng có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy và có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Do đó, Mercedes tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Chủ xe V-Class chính hãng nằm trong danh sách triệu hồi cần đưa xe đến hệ thống phân phối ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện hỗ trợ xử lý miễn phí với thời gian thực hiện khoảng 1,5 giờ/xe.
Đối với các xe Mercedes V-Class được nhập khẩu không chính hãng vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản , ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) cũng thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, đơn vị phân phối ủy quyền của MBV sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi của hãng xe Đức.