Tính đến tháng 12 này, Ford chỉ đứng sau tập đoàn Stellantis về số lần triệu hồi sản phẩm nhiều nhất trong số các hãng xe tại Hoa Kỳ tính trong năm nay, với tổng cộng 62 lần. Con số này chưa bao gồm những chương trình triệu hồi khác diễn ra trên toàn cầu khiến hãng xe Mỹ tiêu tốn hàng tỷ USD dành cho khâu bảo hành, hậu mãi.
Giữa bối cảnh đó, Ford tiếp tục có động thái để kiểm soát tình hình khi sẽ bổ nhiệm người thay thế Jim Baumbick - Giám đốc Chất lượng vốn có nhiệm vụ giám sát toàn bộ tình trạng xe của Ford, bao gồm cả ô tô điện. Nhân sự mới dự kiến được bổ nhiệm vào đầu năm 2025 và sẽ phải tìm cách cắt giảm chi phí bảo hành, vốn đã tăng vọt trong năm nay.
Theo đó, Reuters từ đưa tin số tiền Ford chi ra cho việc bảo hành trong quý II/2024 cao hơn cùng kỳ năm trước đến 800 triệu USD với nguyên nhân chủ yếu đến từ các dòng xe ra mắt từ năm 2021 trở về trước gặp các vấn đề liên quan đến chất lượng.
Bên cạnh đó, trong tháng 11 vừa qua, hãng đã bị bị Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) phạt 165 triệu USD vì không tiến hành thu hồi kịp thời về lỗi bảng mạch có thể khiến camera chiếu hậu không hoạt động trên hơn 620.000 xe Ford và Lincoln.
Trong bốn năm CEO Jim Farley nắm quyền điều hành thương hiệu Blue Oval, công ty đã thực hiện những thay đổi để giảm số lần triệu hồi, thay đổi hoạt động sản xuất và tuyển dụng thêm nhân sự để xác định các mối lo ngại về an toàn của sản phẩm. Hiện tại, Ford vẫn tiếp tục tập trung vào triển khai và giải quyết những vấn đề liên quan đến chất lượng.
"Sau 3 năm nỗ lực khắc phục mọi thiếu sót, chúng tôi hiện đã có mọi thứ để thực sự thấy chất lượng của mình thay đổi vì khách hàng và vì doanh nghiệp của chúng tôi", Jim Farley phát biểu tại một sự kiện gần đây của Ford.