Với việc giới thiệu Transit thế hệ mới, Ford Việt Nam không chỉ cho thấy mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu ở phân khúc xe thương mại hạng nhẹ mà còn mong muốn lấn sân sang miếng bánh nâng cấp minibus khi bổ sung tùy chọn limousine.
Đi cùng với đó, khách hàng doanh nghiệp cũng có thêm những giải pháp công nghệ mới để tối ưu hoạt động kinh doanh vận tải, vận hành đội xe. Đây có thể xem là những động thái quyết liệt từ Ford để cạnh tranh cùng các nhà sản xuất xe thương mại khác như Thaco Auto hay Hyundai Thành Công.
Lần đầu có xe Limousine chính hãng
Bên cạnh 3 phiên bản 16-18 chỗ mới, hãng xe Mỹ đã trình làng 2 biến thể limousine chính hãng của Ford Transit dành cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải cao cấp, nhóm sản phẩm nhiều năm qua thuộc về các đơn vị bên thứ 3 chuyên cải tạo xe.
Theo đó, Transit Limousine 10 chỗ (1,379 tỷ) và Limousine+ 12 chỗ (1,499 tỷ) lần lượt được được nâng cấp từ bản Trend và Premium+ với khoang hành khách tiện nghi và cao cấp hơn.
Ford cho biết bộ đôi này được sản xuất với sự hỗ trợ của GMC Auto, đơn vị chuyên cung cấp các xe vận tải hành khách hạng sang tại Việt Nam. Biến thể Limousine của Transit 2024 đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Ford (QVM) về kỹ thuật, an toàn và chất lượng.
Ngoài ra, Transit Limousine được phân phối qua hệ thống đại lý toàn quốc của Ford, khách hàng có thể tùy chọn các màu sắc Với việc là xe bán chính hãng, khách hàng sẽ có thể an tâm trong quá trình sử dụng cũng như không cần lo nghĩ về khâu đăng ký, đăng kiểm.
Cung cấp giải pháp quản lý chuyên nghiệp
Bên cạnh mở rộng danh mục tùy chọn phiên bản cho Transit mới, Ford Việt Nam còn bổ sung 2 bộ công cụ hỗ trợ dành cho nhóm khách hàng kinh doanh vận tải, hoặc các đơn vị sử dụng đội xe như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trường học...
Gói giải pháp đầu tiên có tên gọi Uptime, tập trung vào việc tối ưu khả năng vận hành của đội xe thông qua khả năng giảm 80% thời gian phương tiện phải ngừng hoạt động. Các tính năng được tích hợp gồm có:
1. Dịch vụ Bảo dưỡng Thông minh: Phân tích dự đoán tình trạng xe để đề xuất nhu cầu dịch vụ dựa trên thực tế sử dụng xe
2. Trung tâm Điều hành Uptime: Đội ngũ điều phối viên Uptime được đào tạo đặc biệt chịu trách nhiệm theo dõi tình trạng xe, sắp xếp và phối hợp với doanh nghiệp lên lịch làm dịch vụ để phòng ngừa sự cố có thể xảy ra, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của xe.
3. Dịch vụ Ưu việt: Các gói dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa được thiết kế riêng cho khách hàng của Transit
Với giải pháp quản lý đội xe UpFleet, Ford cung cấp dịch vụ đăng ký theo gói tích hợp các công cụ kỹ thuật số giúp theo dõi và vận hành hiệu quả cho các nhà xe, đơn vị lữ hành, qua đó cải thiện hiệu suất kinh doanh. Với chi phí dao động khoảng 499.000 - 999.999 đồng/xe/tháng, khách hàng xe có được các giải pháp sau:
1. Ứng dụng trên website: cho phép chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý giám sát hoạt động và phân tích hiệu quả của đội xe thông qua nền tảng số.
2. Ứng dụng trên điện thoại: cung cấp cho tài xế trải nghiệm lái xe liền mạch, theo dõi thời gian thực và các thông tin đón/trả khách tại mỗi điểm dừng.