Ford Ranger thế hệ mới trình làng, thông minh và công nghệ hơn

Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.

iPhone on MacBook Keyboard
Ford Ranger 2022 thế hệ mới được thiết kế và chế tạo tại Australia, sử dụng nền tảng khung gầm ladder-frame được chia sẻ với VW Amarok thế hệ tiếp theo. Do đó các đường nét thân xe khá tương  đồng với mẫu bán tải của thương hiệu Đức.
 
Thiết kế phần đầu xe gợi nhớ tới "đàn anh" Ford F-150, có phần hung hãn hơn so với Ranger hiện tại. Lưới tản nhiệt kiểu dáng thiết kế thẳng đứng , cụm đèn hậu đặt dọc với công nghệ LED. Đèn pha với LED ban ngày hình chữ C gợi nhớ đến Maverick mới trình làng, cũng là đàn em của Ranger.
Khoang nội thất nổi bật với cụm màn hình trung tâm cỡ lớn 12 inch chạy hệ điều hành SYNC4 mới, có chức năng như một chiếc máy tính bảng. Phong cách này rất giống trên Ford F-150 Lightning, một mẫu xe bán tải chạy điện đang rất hot tại thị trường Mỹ. Các ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp với họa tiết bắt mắt hơn, vô lăng 3 chấu được thiết kế mới, phía sau là đồng hồ tốc độ hiển thị dạng kỹ thuật số hiện đại. 
 
Ford Ranger tích hợp nhiều tính năng thông minh cho khách hàng hiện đại, xe có khả năng kết nối với điện thoại smartphone và điều khiển nhiều tính năng của xe từ xa. 
 
Ngoài thay đổi về thiết kế, Ranger thế hệ mới mở ra một kỷ nguyên điện hóa mới cho xe bán tải cỡ nhỏ, với một phiên bản plug-in hybrid, đi kèm các loại động cơ xăng và dầu thông thường. Ranger plug-in hybrid sẽ trang bị một môtơ điện kết hợp với động cơ xăng 2.3 tăng áp, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 680 Nm, cùng mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 3 lít/100 km, theo công bố của Ford.
Các lựa chọn động cơ đốt trong thông thường như máy dầu 2.0 I4 hoặc 3.0 V6 mới.  Vấn đề động cơ bị chảy dầu cũng được Ford cho biết khắc phục triệt để trên Ford Ranger mới nhờ thiết kế động cơ cải tiến. Ngoài ra, xe cũng sẽ có hộp số tự động 10 cấp mới được nâng cấp để gia tăng độ bền và giảm trọng lượng xe. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động 2 cầu với cơ chế gài cầu điện như thế hệ trước. 
 
Phân bổ động cơ tùy thuộc từng thị trường khác nhau. Đông Nam Á và châu Úc sẽ là động cơ dầu, trong khi động cơ xăng V6 chỉ dành cho thị trường Mỹ.
 
Ford Ranger sẽ được cung cấp tùy chọn hơn 600 phụ kiện chính hãng dành cho khách hàng thích cá nhân hóa, bao gồm cả thương hiệu danh tiếng như ARB. Mẫu bán tải mới sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Thái Lan và Nam Phi vào đầu năm tới, và có thể sẽ là Việt Nam sau đó. 
 
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.