Đội đua Feeliq Innovation Motorsport được dẫn dắt bởi Michael Freeman. Với tư cách là giám đốc đội đua, ông có kinh nghiệm dày dặn và thành tích đáng nể trong bộ môn đua xe thể thao, giành hơn 10 chức vô địch từ năm 2012, gần đây nhất vô địch chung cuộc TA2 ở Thái Lan năm 2018 với chiếc Ford Mustang số hiệu 55. Trong Giải đua AXCR 2023, ngoài Ford Ranger Raptor thế hệ mới, ông sẽ đồng hành cùng hoa tiêu Chaiya Chommalee, một chuyên gia đua xe chuyên nghiệp đã có hơn bốn mươi năm kinh nghiệm.
Lần đầu tham gia Giải đua xuyên Á (AXCR), đội đua được Ford Thái Lan tài trợ xe Ranger Raptor hiệu năng cao cùng với các linh kiện hỗ trợ để tham gia tranh tài. Sự kết hợp này tận dụng được tối đa chuyên môn tinh chỉnh, điều khiển xe của đội đua với khả năng vận hành vượt địa hình vượt trội của Raptor.
Ranger Raptor thế hệ mới tham gia Giải đua rally AXCR 2023 với số hiệu 124 cạnh tranh ở hạng mục Xe Sản xuất Đại trà Châu Á (T2A). Theo đó, hạng mục yêu cầu những chiếc xe đua giữ lại động cơ và phụ tùng nguyên bản xe xuất xưởng từ nhà máy.
Chiếc xe sử dụng màu sơn Code Orange thể hiện rõ DNA của Ford Performance. Bên cạnh đó, đội đua cũng tinh chỉnh lại bộ giảm xóc FOXTM, đồng thời tận dụng tối đa sức mạnh từ khối động cơ tăng áp kép diesel 2.0L nguyên bản, biến Ranger Raptor thành một chiếc bán tải chuyên dụng cho các cuộc đua địa hình.
“Chúng tôi rất vui mừng vì có được sự hợp tác này và cơ hội tham gia nhiều hơn vào các bộ môn đua xe thể thao tại Thái Lan, với tâm thế sẵn sàng vượt qua những thách thức. Cuộc đua địa hình này sẽ đặt một nền móng tuyệt vời để phô diễn khả năng vận hành trên đường địa hình của Ranger Raptor cũng như kỹ năng của đội đua” ông Ratthakarn Jutasen, Giám đốc điều hành Ford Thái Lan cho biết.
Giải đua xuyên Quốc gia châu Á hiện là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất tại Châu Á. Được sự chấp thuận của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), Hiệp hội Ô tô Hoàng gia Thái Lan (RAAT) và Hiệp hội Câu lạc bộ Xe mô tô Thể thao 360 Độ, đây được coi là bài kiểm tra 'tối thượng' dành cho các mẫu xe địa hình trong khu vực này. Các đội đua sẽ được thử thách trên nhiều địa hình từ các vùng núi, đầm lầy, cát, đồn điền, đường nhựa và cả trên các đường đua tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là khí hậu khó lường tại châu Á, tất cả những yếu tố này sẽ là liều thuốc thử với trình độ của các tay đua và kỹ sư, cũng như chứng minh khả năng của những chiếc xe tham dự giải đua.