Ford Ranger 2025 bổ sung động cơ hybrid cắm sạc mạnh hơn cả cấu hình V6 3.0L

Ford Ranger 2025 bản PHEV hoàn toàn mới đã ra mắt thế giới tại triển lãm IAA 2024 ở Đức với thông ấn tượng 275 mã lực và 690 Nm.

iPhone on MacBook Keyboard

Mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger vừa được bổ sung tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc (plug-in hybrid/PHEV) dành cho các phiên bản Stormtrak, Wildtrak và XLT ở thị trường châu Âu. Các biến thể điện hóa của Ford Ranger 2025 góp phần củng cố vị thế dẫn đầu của hãng xe Mỹ trên thị trường xe bán tải ở lục địa già, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm hybrid cắm sạc và thuần điện của Ford.

Chiếc Ranger PHEV mới ra mắt kết hợp những ưu điểm của điện hóa với hiệu suất mạnh mẽ đã giúp Ranger có được lượng fan trung thành tại châu Âu. Theo Hans Schep, tổng giám đốc Ford Pro, chiếc bán tải PHEV đầu tiên tại châu Âu này đã được tinh chỉnh để trở thành một phương tiện có khả năng đặc biệt cho cả công việc và hoạt động off-road, đồng thời cũng mang đến trải nghiệm cao cấp với sự thoải mái, khả năng kết nối và chức năng chỉ chạy bằng điện cho gia đình sử dụng.

Hệ thống truyền động hybrid cắm sạc (PHEV) cải tiến tích hợp động cơ xăng EcoBoost 2.3L của Ford với hộp số tự động 10 cấp, được tăng cường bởi mô-tơ điện 75 kW và pin dung lượng 11,8 kWh. Cấu hình này tạo ra sức kéo lên đến 690 Nm, là thông số mô-men xoắn cao nhất trong những model Ranger từng được sản xuất. Ngoài ra, với công suất đầu ra là 275 mã lực, biến thể PHEV vượt qua hiệu suất của Ranger trang động cơ diesel tăng áp V6 3.0L.

Hệ truyền động hybrid mô-đun mới được phát triển kết hợp mô-tơ điện của Ranger PHEV bên trong vỏ hộp số, tạo điều kiện cho khả năng lái xe hybrid. Pin có thể được sạc trong vòng chưa đầy 4 giờ bằng bộ sạc một pha 16A, đạt được tầm vận hành bằng điện lý tưởng khoảng 45 km.

Ranger PHEV mang lại hiệu suất mạnh mẽ tương đương với các phiên bản chạy dầu diesel và xăng, vốn đã thu hút được khách hàng đáng kể trên toàn cầu. Ranger PHEV sẽ vẫn có khả năng vận chuyển tải trọng lên đến 1.000 kg và kéo tải trọng lên đến 3.500 kg, ngoài ra còn được hưởng lợi từ khả năng off-road được cải tiến nhờ hệ thống e-4WD tiên tiến, hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau của xe. Bộ ắc quy kéo được tích hợp giữa các thanh ray khung được thiết kế đặc biệt.

Mô-tơ điện cho phép Ranger PHEV cung cấp chức khả năng chạy thuần điện, cho phép người lái lựa chọn thời điểm và cách sử dụng năng lượng pin thông qua nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm Auto EV, EV Now, EV Later và EV Charge.

Người dùng có thể nhận được những lợi thế đáng kể từ khả năng phanh tái tạo và mô-men xoắn tăng cường của mô-tơ điện, đặc biệt là khi kéo, vận chuyển tải trọng nặng hơn hoặc di chuyển trong điều kiện off-road khó khăn, chẳng hạn như đường đá gồ ghề và dốc đứng. Hơn nữa, các kỹ sư của Ford đã tối ưu hóa hệ thống treo để đảm bảo sự thoải mái vượt trội và hiệu suất đáng tin cậy cả trên đường và địa hình, đồng thời cân nhắc cẩn thận các đặc điểm phân bổ trọng lượng và khung gầm đặc biệt của Ranger PHEV.

Ford Ranger 2025 động cơ PHEV mới sẽ được sản xuất tại Silverton, Nam Phi, dự kiến ​​bắt đầu giao xe cho khách hàng vào mùa xuân năm sau. Mẫu xe mới này sẽ gia nhập dòng xe Ranger chạy bằng dầu diesel hiện có tại châu Âu, giúp Ranger phù hợp hơn với các nhu cầu khác nhau của khách hàng, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới tại châu Âu

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.