Ford nỗ lực giữ chân khách Việt bằng chất lượng dịch vụ

Ford Việt Nam đồng loạt triển khai các giải pháp mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng trong cả khâu mua xe lẫn dịch vụ hậu mãi.

iPhone on MacBook Keyboard

Trung tuần tháng 4 vừa qua, Ford Việt Nam (FVN) chính thức trình làng Everest Platinum và Ranger Stormtrak đến người dùng trong nước. Điểm đáng chú ý là hãng xe Mỹ chỉ bán trực tuyến 2 sản phẩm mới thông qua hình thức trực tuyến. Cùng với đó, khách hàng cũng được nhà sản xuất này hứa hẹn cung cấp những dịch vụ hậu mãi hữu ích.

Đối với website thương mại điện tử mới ra mắt, Ford nhắm đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện lợi và minh bạch của người dùng Việt Nam. Quy trình mua xe được đơn giản hóa và có thể tiến hành ở mọi lúc mọi nơi khi nền tảng số tích hợp đầy đủ chức năng như tra cứu thông tin, lựa chọn sản phẩm và đặt hàng trực tuyến.

Đồng thời, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ và ghi nhận đặt cọc thành công, sau đó chuyển tiếp thông tin đơn hàng tới showroom được khách hàng lựa chọn. Với quy trình này, hãng kỳ vọng có thể thúc đẩy doanh số khi việc mua sắm thuận tiện hơn, đồng thời Ford cũng nhắc đến khả năng hạn chế được tình trạng các mẫu xe ăn khách bị kênh giá hoặc bán “bia kèm lạc” tại đại lý.

Trước đây, Everest cùng Ranger từng ghi nhận hiện tượng đội giá khi mới ra mắt với con số chênh lệch cao hơn mức đề xuất cả trăm triệu đồng. Ngoài ra, việc phải chấp nhận lấy kèm gói phụ kiện trị giá vài chục triệu từ nhà phân phối để được ưu tiên nhận xe sớm cũng khiến nhiều người dùng không hài lòng.

Ford thử nghiệm nhiều hình thức dịch vụ mới tại Việt Nam - Ảnh: FVN.

Cùng với việc mang đến hình thức bán hàng mới, FVN cũng dự tính mở rộng các tiện ích cho người sở hữu xe Ford. Trong đó, hãng đang chuẩn bị triển khai chính thức mô hình dịch vụ lưu động (Mobile Service) theo hình thức 4 giờ hoặc miễn phí. 

Cụ thể, khi khách hàng đặt hẹn qua ứng dụng hoặc điện thoại, đội ngũ kỹ thuật của Ford sẽ đến tận nơi và thực hiện chăm sóc, bảo trì theo yêu cầu. Nếu xe bảo dưỡng lưu động không đến, hoặc kỹ thuật viên không hoàn thành công việc đã đặt trong vòng 4 tiếng kể từ khi lịch hẹn được chấp nhận, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí dịch vụ.

Đại diện Ford cho biết sắp tới hãng sẽ nhân rộng mô hình này đến nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc, bên cạnh đội xe đã và đang vận hành thử nghiệm ở Hà Nội trong thời gian qua.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ về kế hoạch kinh doanh mới trong năm 2024 - Ảnh: FVN.

Ngoài ra, nhiều giải pháp khác hướng đến khả năng tăng cường trải nghiệm khách hàng Việt Nam cũng đang được Ford và các đại lý tích cực thực hiện. Đây có thể xem là động thái cần thiết để hãng xe Mỹ gầy dựng lại sự hài lòng người dùng trong nước khi từng có nhiều giai đoạn độ chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi của Ford không được đánh giá cao.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam cho hay: “Tại Ford, chúng tôi trân trọng việc đồng hành cùng với khách hàng không chỉ bằng những sản phẩm dẫn đầu về chất lượng mà còn bằng những trải nghiệm dịch vụ toàn diện. Thuận tiện và minh bạch là những ưu tiên của Ford trong kỷ nguyên kỹ thuật số để giành được niềm tin từ khách hàng".

Toàn cảnh sự kiện Nâng tầm Trải nghiệm Khách hàng Ford Thế hệ mới 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.