Dựa vào hình ảnh, có thể khẳng định chiếc Ford Explorer thế hệ mới này thuộc phiên bản “Platinum” cao cấp, phiên bản này được định vị trên 04 phiên bản Explorer gồm: Tiêu chuẩn, XLT, Limited/Limited Hybrid, phiên bản Explorer Platinum chỉ thấp hơn phiên bản hàng đầu Explorer ST.
Tại thị trường Mỹ, Ford Explorer phiên bản Platinum sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép công nghệ EcoBoost cho công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Trong khi 03 phiên bản thấp hơn (Tiêu chuẩn, XLT, Limited) sử dụng động cơ 4 xy-lanh (I4) EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 300 mã lực + 420Nm, nhưng điểm đáng lưu ý rằng động cơ 2.3L mới này được bố trí đặt dọc trong khoang máy, điều này cho phép Explorer mới thiết lập hệ dẫn động cầu sau (RWD) làm tiêu chuẩn, chứ không đơn thuần dùng cầu trước (FWD) làm tiêu chuẩn và có thêm lựa chọn (AWD).
Chính vì thế, người dùng Việt có thể kỳ vọng Explorer thế hệ mới trong thời gian tới được Ford Việt Nam phân phối chính hãng phiên bản Limited (nhập Mỹ; dùng máy 2.3L Eco dung tích nhỏ nhất để giảm thuế) sẽ có 2 lựa chọn: cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD), việc lựa chọn bản tiêu chuẩn dùng cầu sau sẽ tiết kiệm chi phí mua xe hơn so với một lựa chọn duy nhất là dẫn động bốn bánh (AWD) như Explorer facelift hiện nay.
Tại thời điểm này, Ford Việt Nam vẫn chưa công bố kế hoạch phân phối Explorer thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Ford Explorer phiên bản facelift đang được phân phối với mức giá 2,268 tỷ đồng.