Ford Everest Platinum về Việt Nam cắt giảm gì so với thị trường Thái?

Phiên bản Platinum được định vị là bản cao cấp nhất của Ford Everest tại Việt Nam trong khi đơn thuần chỉ là biến thể tinh chỉnh, nâng cấp từ bản Titanium+.

iPhone on MacBook Keyboard

Cùng với việc giới thiệu nền tảng thương mại điện tử, Ford cũng đồng thời công bố giá bán cho phiên bản Platinum được định vị là biến thể cao cấp nhất của Everest tại Việt Nam. Tuy vậy, khi đặt cạnh biến thể cùng tên tại thị trường Thái Lan hay model Titanium+ đang có mặt trên thị trường, mức giá cùng trang bị của Ford Everest Platinum sẽ khiến nhiều khách hàng băn khoăn.

Điểm khác biệt chính nằm ở cấu hình động lực. Tại Việt Nam, Ford Everest Platinum chỉ được trang bị máy dầu tăng áp kép I4 2.0L tương tự các model hiện hành đang bán trên thị trường với thông số 207 mã lực và 500 Nm. Trong khi tại Thái Lan, Everest Platinum trình làng hồi tháng 3/2024 được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L.
Everest Platinum hệt như một phiên bản facelift của biến thể Titanium+ đang bán tại thị trường Việt Nam. Mức giá cho bản Platinum cao hơn 77 triệu đồng so với bản Titanium+ và thấp hơn 35 triệu đồng so với giá quy đổi của Everest Platinum V6 ở Thái Lan.
Ngoài ra, một số điểm thay đổi đáng chú ý trên phiên bản Platinum tại Việt Nam so với các phiên bản khác và bản ở Thái Lan nằm ở chi tiết lược bỏ logo Turbo hay Bi-Turbo hoặc V6 ở cạnh bên, logo 4x4 ở cốp sau và tháo bỏ lớp lót cao su trong khay đựng cốc, cắt giảm thanh chống cũng như nắp đậy cho hộp dụng cụ sau cốp xe.
Ford Everest Platinum được nhập khẩu từ Thái Lan và dự kiến bàn giao đến tay khách hàng Việt vào tháng 5. Hãng xe Mỹ cung cấp 4 tuỳ chọn màu cho Everest Platinum tại Việt Nam gồm trắng, xám, đen và nâu. Trong khi tại Thái Lan, Everest Platinum có thêm tuỳ chọn màu bạc (Aluminium Metallic). Mâm xe cũng chỉ được trang bị kích thước 20-inch thay vì 21-inch như ở Thái, còn thiết kế hoạ tiết thì gần như tương đồng.
So với thị trường Thái Lan, phiên bản Everest Platinum tại Việt Nam đã cắt đi tính năng giữ phanh tự động Auto Hold đồng thời lược bỏ chế độ lái 4A (dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Thay vào đó, hệ thống 12 loa B&O vẫn được trang bị như ở thị trường Thái.
Các tiện nghi nổi bật xuất hiện trên mẫu SUV 7 chỗ đắt nhất của Ford có thể kể đến hệ thống SYNC 4A, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,4-inch, màn hình giải trí trung tâm đặt dọc 12-inch, loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS. Hàng ghế sau được trang bị sấy ghế, cổng sạc 230V...
Hàng ghế ngồi phía trước được trang bị sưởi điện và thông gió. Nội thất sử dụng chất liệu da cao cấp, lòng ghế thiết kế quả trám cùng với logo Platinum. Cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất kết hợp ốp gỗ trang trí tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng cho phiên bản Platinum. Về công nghệ an toàn, biến thể Platinum của Ford Everest không có nhiều khác biệt so với bản Titanium+.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.