Ford Everest 'độ' ngoại hình F-150 Raptor tại Việt Nam

Chiếc Ford Everest có ngoại hình hầm hố hơn nhờ bộ phụ kiện "biến hình" theo phong cách xe bán tải Ford F-150 Raptor đình đám tại thị trường Mỹ.

iPhone on MacBook Keyboard
Phong trào độ xe Ford Everest hay Ranger theo phong cách F-150 Raptor từng rầm rộ tại Thái Lan hồi tháng 3 năm nay. Đến nay, kiểu độ này bắt đầu du nhập về Việt Nam và được các garage thi công hoàn thiện với chi phí khoảng 150 triệu đồng cho bộ bodykit bên ngoài.
 
Theo đó, bộ bodykit F-150 Raptor cho xe Ford Everest bao gồm cản trước, đèn pha, đèn gầm, lưới tản nhiệt, đèn định vị mặt lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, wide body, ốp 4 hốc bánh. Được biết, mỗi chiếc xe thực hiện "giải phẫu thẩm mỹ" cần 30 ngày để hoàn thiện, một khoảng thời gian khá dài.
Nhìn từ phía trước, rất khó nhận ra đây là Ford Everest vì toàn bộ phần đầu xe nguyên bản được gỡ bỏ để gắn bộ bodykit. Cụm đèn trước giống hệt mẫu bán tải Ford F-150, sử dụng đèn pha gương cầu cho chế độ chiếu xa và chiều gần, dải đèn LED định vị ban ngày đảm nhiệm cả vai trò đèn xi-nhan.
 
Do phần đầu xe F-150 lớn nên bản độ này được bố trí thêm widebody để ngoại hình được cân đối. Cụ thể là các chi tiết ở 4 hốc bánh xe và trang trí thêm đường nét trên các cánh cửa.
Nếu chỉ lắp riêng bộ bodykit, ngoại hình của chiếc xe độ chưa đủ hoàn thiện. Nó còn phải kết hợp với các bộ mâm độ, đi kèm lốp bản rộng, gai offroad như BF Goodrich, GoodYear, Kumho như Ranger Raptor chính hãng. Một số người chịu chơi hơn có thể thay thế các bộ phuộc "xịn" hoặc chính giảm xóc nguyên bản trên Ford Ranger Raptor.
 
Những xe Ford Everest được độ lại thường là phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD, trang bị động cơ dầu Bi-Turbo 2.0L có công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
 
Bên cạnh ngoại hình, chủ xe thường biến tấu cả nội thất bên trong với bộ ghế da mới, trần da lộn alcantara và một loạt các bị tiện nghi bổ sung mà xe nguyên bản không có như hệ thống khởi động xe từ xa, kích hoạt tính năng ẩn của xe Ford quốc tế, camera 360 độ, vô lăng và phủ cách âm toàn bộ sàn, cửa và hốc bánh xe.
Do trang bị thêm nhiều "đồ chơi", tổng chi phí thực hiện bản độ cao hơn nhiều so với con số 150 triệu đồng. Trên các hội nhóm Ford Everest tại Việt Nam, bộ bodykit F-150 Raptor đang nhận được rất nhiều quan tâm vì độ hoàn thiện và tính thẩm mỹ cao. Đây có thể là phong trào độ phổ biến trong thời gian tới.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.