Được giới thiệu tại Việt Nam năm 2016, Ford Everest lúc đó có các lựa chọn phiên bản động cơ 2.2L và 3.2L, trong đó đáng chú ý là phiên bản Titanium 2 cầu dùng máy dầu 3.2L có giá công bố ban đầu là 1,629 tỷ đồng.
Tuy nhiên, từ 1.7.2017, theo điều chỉnh trong Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, Ford Everest phiên bản động cơ 3.2 tăng vọt 307 triệu đồng, lên mức 1,936 tỷ đồng. Như vậy, khách hàng mua xe ở giai đoạn này sẽ phải bỏ ra hơn khoảng 2,3 tỷ đồng để lăn bánh chiếc SUV này, điều này khiến phiên bản 3.2 Titanium rất khó tiếp cận khách hàng, doanh số bán ra rất thấp vì giá trị của xe ngang ngửa Ford Explorer, một mẫu xe cao cấp hơn cùng hãng. Như vậy các khách hàng mua xe phiên bản này năm 2016 được xem là có giá "hời".
Chính vì điều này mà hãng xe Mỹ đã bỏ hẳn động cơ 3.2 ở phiên bản mới, khách hàng không còn cơ hội tiếp cận dòng xe "đỉnh cao" nhất của Everest nữa. Từ đó, các mẫu xe Everest 3.2 cũ trở nên khan hiếm và cũng giữ giá hơn so với các phiên bản khác.
Ford Everest 2016 bản Titanium 2 cầu sở hữu cỗ máy 3,2 lít 5 xi-lanh thẳng hàng (I5) cho công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có khả năng lội nước 800 mm.
Ngoài động cơ, Ford Everest phiên bản 3.2 Titanium 4x4 còn sở hữu trọn bộ công nghệ cao cấp nhất ở thời điểm đó, cho đến nay vẫn thuộc dạng đầy đủ nhất phân khúc. Ngoại hình nổi bật với mâm đúc 20 inch cỡ lớn. Nội thất trang bị điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa cốp đóng mở điện, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ và hỗ trợ đỗ xe chủ động. Tay lái bọc da, ghế lái và khách chỉnh điện 8 hướng.
Hệ thống âm thanh 10 loa, kết nối AUX, MP3, Ipod và USB, Bluetooth, CD 1 đĩa. Công nghệ giải trí Sync, điều khiển bằng giọng nói của Ford hiển thị qua màn hình cảm ứng 8 inch.
Công nghệ an toàn gồm túi khí trước, bên, rèm, đầu gối; chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử ESP, khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, kiểm soát hành trình, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đúng làn, cảnh báo va chạm, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.
So với Fortuner cùng đời, những công nghệ trên Everest là cả "một trời, một vực". Mẫu xe của Toyota thậm chí không có cân bằng điện tử. Chính vì sự khan hiếm cũng như độ ổn định, tin cậy của cỗ máy 3.2 khiến Ford Everest phiên bản này được nhiều người chơi xe cũ săn lùng. Hiện chiếc xe này nếu được rao bán cũng có giá xấp xỉ 1,1 - 1,3 tỷ đồng tùy tình trạng xe.