Mẫu xe đầu tiên về nước sẽ là Ford Everets 2021 phiên bản cao cấp nhất Titanium. Ngoài ra lô hàng sau sẽ có thêm các biến thể Sport, Titanium 4x2. Như vậy, bản Trend trước đó của Everest sẽ được thay thế bằng bản Sport mới.
Những thay đổi nhỏ trên Everest 2021 như kiểu lưới tản nhiệt mới, Ford quyết định trang bị phong cách này và logo Everest ở nắp ca-pô trên tất cả các phiên bản. Tay nắm cửa, gương cánh lướt gió và bánh xe cũng được sơn đen.
Về truyền động, mọi thứ vẫn được giữ nguyên, Everest 2021 tiếp tục có hai lựa chọn sức mạnh: đồng cơ diesel (dầu) tăng áp 2.0L sản sinh công suất 132 mã lực, mô men xoắn 420 Nm và động cơ diesel tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực và 500 Nm. Cả 2 động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Nội thất Ford Everest 2021 hầu như không có khác biệt nào so với phiên bản trước đó hiện đang bán ra thị trường Việt Nam. Phiên bản cao cấp nhất vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế da cao cấp, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa tự động...
Tuy nhiên, một số thay đổi "thụt lùi" được tiết lộ như ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng không dùng vành 22 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch.
Những thay đổi trên Ford Everest năm nay có thể khiến mẫu SUV này khó cạnh tranh hơn trong phân khúc, khi các đối thủ liên tục ra mẫu mới với nhiều trang bị hơn, mà điển hình là Toyota Fortuner thêm gói Safety Sense, hay Mitsubishi Pajero Sport có gói e-Assist. Giá bán của Everest 2021 tại Việt Nam hiện chưa được tiết lộ.