Ducati Scrambler Full Throttle - món đồ chơi hấp dẫn dành cho Ducatista

Bỏ ra số tiền lớn để sở hữu Ducati Scrambler thế hệ mới nói chung và bản Full Throttle nói riêng, bạn sẽ nhận được những trải nghiệm thú vị đến từ một chiếc mô tô hiện đại trong hình hài cổ điển.

iPhone on MacBook Keyboard

Ducati Scrambler Full Throttle là phiên bản cao cấp nhất của Scrambler Thế hệ mới. Giống với những phiên bản còn lại, Scrambler Full Throttle cũng có khung sườn mới, gắp sau và mâm mới, cùng với bộ ly hợp nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng của xe 4 kg so với phiên bản tiền nhiệm.

Về trang bị điện tử, Scrambler Full Throttle cũng được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp, bao gồm ABS trong cua của Bosch và Traction control hoạt động tùy theo độ nghiêng của xe. Hệ thống ga điện cũng mang đến hai chế độ lái "Road" và "Sport", người lái có thể thao tác thông qua màn hình TFT 4,3 inch mới đầy màu sắc. Động cơ V-twin mạnh hơn 72 mã lực của Scrambler Full Throttle cũng đã được sản xuất theo tiêu chuẩn Euro5, và vẫn giữ hệ thống làm mát bằng không khí cổ điển như ở thế hệ trước.

Điểm khác biệt của Ducati Scrambler Full Throttle bao gồm: màu sơn đặc biệt với tấm ốp in số 62 ở hai bên thân xe, bộ ống xả slip-on từ Termignoni, tấm bảo vệ lốc máy, ghi đông thấp hơn và đặc biệt là Quickshifter hỗ trợ sang số nhanh không cần dùng côn.

Ducati Scrambler Full Throttle với màu sơn đặc biệt và ống xả Termignoni

Nhờ ghi đông thấp hơn mà Scrambler Full Throttle có cảm giác lái thể thao hơn hẳn, người lái dễ dàng cảm nhận những phản hồi từ mặt đường của bánh trước và chiếc xe dường như phản ứng nhạy hơi với các thao tác đánh lái. 

Hệ thống phuộc của xe hoạt động mềm mượt và ổn định ngay cả ở tốc độ cao trên những cung đường mấp mô hay nhiều ổ gà. Mặc dù phuộc sau hướng về độ êm ái hơn là thể thao nhưng việc kiểm soát các dao động khá tốt, mức độ rebound vừa phải nên những chấn động từ mặt đường không truyền trực tiếp lên người lái. Phuộc trước và sau của Scrambler đều có hành trình 150 mm nên chiếc xe có thể di chuyển dễ dàng qua nhiều loại địa hình.

Hành trình phuộc 150mm giúp Scrambler có thể Off-road nhẹ

Động cơ V-twin của Scrambler có lực kéo tốt ngay ở những vòng tua máy đầu tiên. Mô-men xoắn của động cơ phân bổ dồi dào ở dải vòng tua máy trung bình nên người lái có thể không cần phải trả về cấp số thấp trong những tình huống cần vượt mà vẫn đủ lực máy.

Thực tế trải nghiệm, dải tua máy tối ưu của Scrambler Full Throttle nằm ở khoảng 5.000 vòng/phút, đây là dải tua máy cân bằng tốt giữa các yếu tố sức kéo, độ rung của động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống Quickshift của Scrambler hoạt động mượt và nhạy với từng thao tác chuyển số của người lái, trong cả ngày di chuyển chúng tôi chưa gặp tình huống nào bị lưỡng số hoặc Quickshifter không hoạt động.

Quickshift trên Ducati Scrambler Full Throttle

Phanh trước của Ducati Scrambler Full Throttle dù chỉ là đĩa đơn 330mm cùng heo dầu 4 pot nhưng đem lại lực thắng khá tốt, kết hợp đồng thời với thắng sau 245 mm chiếc xe sẽ giảm tốc khá nhanh và an toàn cho dù ở tốc độ cao. Hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control cũng có nhiều mức độ can thiệp và người lái có thể tắt hoàn toàn để đưa chiếc xe đến giới hạn trên những đoạn đường Off-road.

Màn hình màu TFT trên Scrambler thế hệ mới là một điểm sáng trong việc tăng trải nghiệm người dùng. Cách phân bố menu khoa học và màu sắc tương phản tốt giúp việc theo dõi thông tin về tình trạng hoạt động của xe cũng như tùy chỉnh các chức năng điện tử rất dễ dàng và nhanh chóng. Hiệu ứng và tốc độ hiển thị của màn hình này cũng khá nhanh và mượt, không có tình trạng bị giật hay có độ trễ, đem đến trải nghiệm cao cấp và rất dễ chịu cho người dùng. 

Để tăng thêm khả năng tùy biến cho khách hàng, Ducati Việt Nam cung cấp đầy đủ phụ kiện trang trí chính hãng cũng như những tấm ốp thân xe với nhiều màu sắc nổi bật để người dùng có thể thoải mái tùy biến chiếc Scrambler theo phong cách và cá tính riêng của mỗi người.

Người dùng có thể thay đổi màu sắc của các tấm ốp trên thân xe theo sở thích riêng.

Với mức giá từ 433 triệu đồng, Ducati Scrambler Full Throttle có thể sẽ khiến người chơi cần nhiều thời gian để cân nhắc vì đây là một dòng xe ở phân khúc cao cấp và từ một thương hiệu nổi tiếng của nước Ý. Tuy nhiên, với chất lượng hoàn thiện cao và hiệu suất hoạt động hoàn hảo thì Ducati Scrambler Full Throttle vẫn rất xứng đáng để trải nghiệm. 

Cảm xúc có lẽ là cụm từ sẽ xuất hiện trong tâm trí nhiều nhất khi các bạn trải nghiệm chiếc xe này. Mặc dù không sở hữu một động cơ công suất khủng hay những trang bị đắt tiền bậc nhất, nhưng mỗi khi cầm lái Ducati Scrambler Full Throttle, bạn sẽ cảm nhận được linh hồn thuần khiết của một chiếc xe Ducati và sự hào hứng không giới hạn mà Scrambler sẽ đem đến cho bạn.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.