Huawei Aito M7 còn được trang bị bộ pin 40 kWh. Bản tiêu chuẩn cho phạm vi hoạt động 195 km ở chế độ chạy điện, quãng đường di chuyển tăng lên 1.100 km khi có sự trợ giúp của động cơ đốt trong. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo công bố chỉ 6,86 lít/100 km ở bản một cầu và 7,45 lít/100 km ở bản dẫn động 4 bánh.

Bên cạnh đó, Huawei Aito M7 sử dụng động cơ xăng I4 dung tích 1.5 lít tăng áp, công suất 125 mã lực. Động cơ này chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin cho xe, trong khi nhiệm vụ truyền động thuộc về mô-tơ điện gắn trên cầu sau có công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong khoảng 7,8 giây.
Cấu hình vận hành của Huawei Aito M7 khá giống với Nissan Kicks, tuy nhiên mẫu xe Trung Quốc sở hữu một bộ pin lớn hơn hàng chục lần nên khả năng vận hành có thể xem như là một chiếc xe điện đúng nghĩa, người dùng vẫn có thể sạc pin cho xe bằng cách cắm nguồn điện bên ngoài. Chỉ khác rằng, nó còn có thêm một động cơ xăng có thể làm nhiệm vụ như máy phát điện để sạc lại pin cho xe.

Có thể thấy, sự xuất hiện của một hệ truyền động "độc lạ" như Huawei Aito M7 cho thấy người dùng quan tâm nhiều hơn tới cảm giác lái của một chiếc xe điện, thay vì sử dụng xe điện với mục đích bảo vệ môi trường, giảm khí thải.