Toyota Việt Nam (TMV) vừa qua đã công bố doanh số bán hàng trong tháng 10/2024 đạt 8.898 xe, tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus). Đây là doanh số cao nhất từ đầu năm, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản duy trì vị trí dẫn đầu ở mảng xe du lịch với lượng xe tích lũy hơn 49.200 chiếc.
Cụ thể, doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 8.736 xe, bao gồm 3.469 xe lắp ráp trong nước và 5.267 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, doanh số xe Hybrid đạt 883 xe, tăng 57% so với tháng trước, góp phần nâng tổng doanh số tích lũy kế trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt 3.881 xe.
Trong danh sách top 4 xe bán chạy nhất của Toyota, mẫu xe Vios chiến lược tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 1.757 xe bán ra, khẳng định sức hút ổn định của mẫu xe này tại Việt Nam. Xếp ngay sau là 2 dòng SUV đô thị chủ lực của TMV, gồm Yaris Cross với 1.510 xe và Corolla Cross với 1.402 xe đang.
Có thể thấy, trong tháng 10, doanh số các dòng xe Toyota đều có sự tăng trưởng, một phần nhờ vào chính sách hỗ trợ phí trước bạ từ Chính phủ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD).
Tiếp nối kết quả này, Toyota duy trì việc triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với Vios, Yaris Cross, Veloz Cross, Avanza Premio và Corolla Cross trong tháng 11/2024.
Với tổng mức hỗ trợ tương đương 100% lệ phí trước bạ từ Chính phủ và nhà sản xuất, dòng xe CKD kể trên của TMV nhiều khả năng có thể duy trì tỷ lệ tăng trưởng doanh số ở giai đoạn cuối năm 2024. Đồng thời, thương hiệu cũng hướng tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025, thời điểm kỷ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.