Trái ngược với động thái công bố doanh số cũng như kết quả kinh doanh theo từng quý từng thực hiện trong năm qua, ngày 12/11 VinFast đã bất ngờ chia sẻ về lượng xe bàn giao tại Việt Nam cũng như xác nhận hãng đang nắm giữ thị phần nhiều nhất trên thị trường ô tô, tính đến hết tháng 10/2024.
Con số 51.000 xe điện VinFast bán ra đảo lộn thứ tự bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô khi nhà sản xuất Việt Nam vượt qua Toyota (49.239 chiếc) và Hyundai (40.161 chiếc). Riêng trong tháng đầu tiên của quý IV, VinFast bàn giao được hơn 11.000 xe, tăng trưởng 21% so với tháng trước đó.
Cùng với đó, hãng xe điện thuộc Vingroup nắm giữ 18% thị phần ô tô trong tổng số hơn 282.600 ô tô con tiêu thụ sau 10 tháng, trong khi Toyota và Hyundai lần lượt chia sẻ 17% và 14% thị phần.
Với lượng đơn hàng chờ cho VF 3 còn nhiều và lượng tiêu thụ các mẫu xe điện khác ổn định, nhiều khả năng VinFast sẽ duy trì vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt đến hết năm nay.
Còn nếu tính riêng ô tô chạy động cơ xăng (cả xe hybrid) và máy dầu thì Toyota áp đảo khi có đến 21% thị phần so với 17% của Hyundai.
Bên cạnh đó, Mitsubishi có lần đầu tiên lọt vào top 3 với doanh số hơn 32.300 xe, vượt qua Ford và Kia có doanh số tiệm cận 30.000.
Ở nửa sau bảng xếp hạng không có sự thay đổi nào đáng kể với lần lượt các vị trí thuộc về Mazda, Honda, Suzuki, Peugeot và Isuzu.
Tổng kết doanh số đến từ số liệu của VinFast, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Tập đoàn Thành Công (TC Group). Thống kê không bao gồm nhiều thương hiệu không công bố doanh số như Audi, Mercedes-Benz, Volvo, Nissan, Skoda, Subaru,Volkswagen, MG, BYD…