Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố kết quả bán hàng của tháng 6, qua đó kết thúc nửa đầu năm nay với tổng cộng hơn 22.300 ô tô du lịch bán ra thị trường. Còn tính riêng trong quý II vừa qua, hãng xe Nhật Bản đã lấy lại đà tăng trưởng khi doanh số tăng gấp đôi với 3 tháng đầu năm. Cụ thể, doanh số của TMV trong giai đoạn tháng 4-6/2024 như sau:
Có thể thấy, các dòng xe gầm cao tiếp tục là nhóm sản phẩm chủ lực của Toyota, trải dài từ phân khúc SUV đô thị đến xe đa dụng cỡ trung với Yaris Cross, Veloz Cross hay Innova Cross đều có doanh số ổn định trong vài tháng qua. Còn Corolla Cross vừa nâng cấp đời xe mới hồi tháng 5 cũng đã nhanh chóng lấy lại được nhịp tăng trưởng.
Riêng với Vios, mẫu sedan hạng B này không còn duy trì được sức hút như trước nhưng vẫn là cái tên quan trọng với Toyota với doanh số tích lũy từ đầu năm đến nay đã hơn 4.200 xe. Phiên bản mới của Toyota Vios có thể được trình làng trong thời gian tới để duy trì khả năng cạnh tranh với Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt.
Ngoài ra, nhóm xe hybrid cũng có thể xem là điểm sáng đáng chú ý của TMV với doanh số vài trăm xe mỗi tháng, đóng góp đáng kể vào mục tiêu mở rộng sản phẩm thân thiện môi trường. Trong các tháng tới, mảng kinh doanh này sẽ duy trì được đà phát triển khi Toyota đã ký kết bàn giao hàng nghìn ô tô xăng lai điện cho đối tác là công ty kinh doanh taxi.