Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số ô tô trong tháng 9/2024, theo đó kết quả cao hơn tháng trước đó gần 49% nhờ thị trường bước qua giai đoạn thấp điểm của tháng Ngâu.
Bên cạnh đó, với động lực từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ cho xe lắp ráp trong nước (CKD) cũng giúp Toyota nói riêng và các nhà sản xuất ô tô nói chung cải thiện được tình hình kinh doanh.
Hãng xe Nhật Bản cho biết tháng vừa qua bán được 6.986 xe Toyota, bao gồm 3.590 xe CKD và 3.396 xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
Đáng chú ý, Vios và Veloz Cross là 2 cái tên bán chạy nhất với doanh số lần lượt 1.842 xe và 1.145 xe. Ngoài ra, 2 mẫu SUV nhập khẩu là Yaris Cross và Corolla Cross cũng bán tốt hơn tháng trước đó với tỷ lệ tương ứng 6% và 44%.
Tính đến hết quý III/2024 vừa qua, TMV có doanh số tích lũy khoảng 42.800 xe, cao hơn cùng kỳ năm trước 11% và đang là thương hiệu bán tốt nhất ở mảng xe du lịch nhờ dải sản phẩm đa dạng chủ loại, phân khúc.
Bên cạnh đó, lượng xe hybrid của Toyota đóng góp 2.998 chiếc, cho thấy tín hiệu tích cực đối với loại phương tiện thân thiện với môi trường này.