Porsche Macan 2022 về tới Việt Nam vào cuối tháng 4.2022 với vài thay đổi nhẹ về thiết kế ngoại thất và một số nâng cấp bên trong. Các kỹ sư của Porsche đã có những tinh chỉnh quan trọng để không chỉ thoả mãn nhu cầu của khách hàng khi lái một chiếc SUV thể thao hạng sang mà còn phải êm ái, có thể vận hành thoải mái hàng ngày.

Thiết kế không bao giờ lỗi mốt
Kiểu dáng của những chiếc Porsche luôn rất đặc biệt, khó lỗi mốt theo thời gian, và chiếc Porsche Macan cũng vậy. Ở phiên bản cải tiến, phần lớn đường nét cơ bản được giữ lại, khiến những người đã mua xe phiên bản cũ cũng không cảm thấy buồn.
Phần đầu xe vẫn giữ nguyên những đường nét quen thuộc, mang tính đặc trưng của Porsche, chúng bao gồm cụm đèn LED định vị ban ngày 4 điểm, logo đặt chìm trên nắp ca-pô. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt đã thay đổi sang màu đen, tạo cảm giác liền mạch và khiến phần đầu xe dữ dằn hơn. Thêm vào đó là cản trước được chia tầng và thiết kế liền lạc.

Phần đuôi xe không có gì thay đổi nhưng riêng cản sau được thiết kế thêm bộ khuếch tán gió giúp ổn định thân xe và tăng tính khí động học. Xe vẫn được trang bị cốp mở điện tự động thông qua nút bấm ở cần gạt mưa phía sau. Khi mua mẫu xe này, khách hàng Việt Nam có thể chọn 1 trong 14 màu sơn ngoại thất.
Về mặt kích thước, Porsche Macan 2022 sở hữu các thông số DxRxC tương ứng là 4.726 x 1.922 x 1.621mm trong khi chiều dài cơ sở đạt mức 2.807 mm. Vành tiêu chuẩn theo xe cũng có kích thước lên tới 19 inch và khách hàng hoàn toàn có thể nâng kích thước vành lên tới 21 inch nếu muốn tăng thêm vẻ hầm hố cho chiếc xe của mình. Đi kèm với đó là hệ thống cảm biến áp suất lốp tiêu chuẩn.

Nội thất tinh tế - tiện nghi hơn
Ở bên trong Porsche Macan 2022 không thay đổi quá nhiều về thiết kế. Khác biệt đến từ cụm điều khiển trung tâm mới được thiết kế hoàn toàn bằng cảm ứng, có phản hồi rung tương tự như những người anh em như Panamera hay Cayenne. Điều này giúp cho bệ trung tâm của xe gọn gàng và hiện đại hơn.
Phía sau vô lăng vẫn là bảng đồng hồ dạng cơ với 3 khoang hiển thị tương tự thế hệ tiền nhiệm. Trên bảng taplo nổi bật với chiếc đồng hồ cơ đặc trưng giờ là trang bị tiêu chuẩn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh cơ cũng trang bị tiêu chuẩn, tất cả đều được bọc da Race-Tex. Cuối cùng là cần số được thiết kế ngắn hơn một chút so với trước đây và nhiều chi tiết trong xe được phủ màu kim loại mang lại sự thể thao nhưng không kém phần tinh tế.

Điều tạo nên sức hút cho Porsche Macan không chỉ đến từ những thiết kế có sẵn mà còn nằm ở chương trình cá nhân hóa theo ý thích riêng. Do vậy, người dùng hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình những tính năng yêu thích, cho đến từng chất liệu da khác nhau ở ghế, trần xe, mặt táp-lô. Đơn cử như chiếc xe trong bài viết, phần option chọn thêm đã có giá lên tới gần 1,5 tỉ đồng.
Vận hành gây nghiện
Ở bản tiêu chuẩn, Porsche Macan 2022 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp hoàn toàn mới, có công suất tối đa 195 kW (265 mã lực), cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Đi kèm hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép trứ danh của Porsche. Xe tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 6,2 giây, đạt tốc độ tối đa 232 km/giờ.
Theo Porsche, động cơ trên Macan mới đã được tinh chỉnh nhằm mang lại cảm giác lái tốt hơn, thể thao hơn. Đặc biệt trên các phiên bản S hay GTS sẽ có sự khác biệt rất rõ ràng. Hơn nữa, Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, các phiên bản của dòng SUV hạng sang này còn có hệ thống treo với độ đàn hồi lớn, cân bằng giữa sự êm ái tối đa và khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe thể thao. Trong khi đó, khung gầm được cải tiến đáng kể giúp xe phản hồi tốt và nhanh hơn với các điều kiện mặt đường cũng như tình huống lái, cho phép người điều khiển phản hồi chính xác hơn thông qua vô lăng.
Bên cạnh đó, Porsche Macan 2022 cũng có một số tinh chỉnh vào hệ thống lái và hệ thống treo để đem đến trải nghiệm lái nhẹ nhàng, êm ái hơn. Phù hợp với đối tượng khách hàng nữ giới đang ngày phổ biến hơn.

Riêng hệ thống treo chủ động PASM sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên hai bản GTS cũng như S và là tùy chọn đặt thêm của bản bản tiêu chuẩn, và nó cũng xuất hiện trên chiếc xe thử nghiệm này. Chính trang bị này giúp cho chiếc xe gần như “lột xác”, không chỉ giữ lại những tinh hoa vốn có của một mẫu SUV thể thao, Macan giờ đây còn chiều chuộng hành khách hơn nữa với khả năng đàn hồi êm ái nhưng vẫn giữ được sự ổn định, giúp người ngồi không có cảm giác khó chịu của một mẫu xe có hơi hướng “đua”. Nhờ hệ thống treo dạng khí nén, gầm xe cũng có thể hạ thấp để ổn định hơn ở những cung đường có thể chạy tốc độ cao. Và tùy chọn gói PASM này có giá 102 triệu đồng tại Việt Nam.
Trên vô lăng có một núm xoay nhỏ nhưng đầy quyền năng, đó là Sport Chrono có giá 68,7 triệu đồng, người lái chỉ cần xoay nhẹ để chọn chế độ lái, mỗi chế độ là một cảm xúc hoàn toàn khác biệt vì cả một hệ thống sẽ luân chuyển theo, đây là gói trang bị tiêu chuẩn cho Macan phiên bản thường.

Phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng
Mặc dù chỉ là những nâng cấp nhẹ giữa vòng đời nhưng những thay đổi của Porsche Macan 2022 giúp cho mẫu xe này được kỳ vọng sẽ tiếp tục là mũi nhọn kinh doanh của Porsche hướng tới những khách hàng trẻ, thích sự cá tính và cảm giác lái đậm chất Porsche.
Những thay đổi quan trọng trong việc tinh chỉnh hệ thống lái giúp Porsche Macan tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, chiều chuộng mọi cá tính từ những người thích lái cho đến những bạn chỉ cần một chiếc xe êm ái.











