Mazda3 chính là át chủ bài của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Với doanh số cao ổn định cùng lượng khách hàng yêu thích đông đảo, những gì mà sản phẩm này làm được thực sự đáng ngưỡng mộ.
Trong các biến thể đang được phân phối hiện nay, phiên bản Mazda3 2.0L Signature Premium là biến thể cao cấp nhất cùng hàng loạt ưu điểm vượt trội.
Ngoại hình tinh tế hơn
Nằm trong phân khúc xe hạng C, được bán ra dưới dạng lắp ráp trong nước, chiếc xe Mazda3 2020 phiên bản 2.0L Signature Premium này sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ như Hyundai Elantra hay Toyota Altis.
Mazda3 phiên bản sedan 2020 dài hơn 4,6 mét, cho cảm giác sang trọng hơn
Mazda3 bản sedan có kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4660 x 1795 x 1440 mm. So với phiên bản Sedan thì biến thể Hatchback này trông nhỏ nhắn & gọn gàng hơn.
Ngoài bộ gương chiếu hậu thiết kế tinh tế, trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập tự động, nhớ vị trí và cả chống chói, thì nâng đỡ toàn bộ hệ thống khung gầm là bộ la zăng kích thước 18 inch kèm bộ lốp thông số 215/45R18 to lớn, vững vàng.
Đuôi xe tinh tế với cụm đèn hậu mỏng đặt ngang, bên trong là dải LED tạo hình 2 đường tròn sắc nét. So với thế hệ tiền nhiệm thì khu vực này của Mazda3 cho cảm giác Châu Âu và có chút gì đó cao cấp hơn.
Đuôi xe thiết kế theo phong cách Châu Âu với 2 vòng tròn ở đèn hậu bắt mắt
Với triết lý “Less is more” – “Ít là nhiều”, khoang nội thất của Mazda3 2.0L Signature Premium mang tới sự đơn giản vượt trội đến người dùng. Tuy nhiên nét đơn giản không có nghĩa là sơ sài mà trái lại, sang trọng và đầy lôi cuốn.
Xe có chiều dài trục cơ sở đạt: 2725 mm, lớn hơn con số 2700 mm của đối thủ Toyota Corolla Altis.
Nội thất sang trọng hơn
Bảng tablo trông rất đơn giản với các nút bấm được hạn chế tối đa, mọi chi tiết đều nhằm mục đích mang tới sự tiện lợi tối đa cho người điều khiển. Bên cạnh đó, nó còn mang tới cảm giác dễ làm quen dành cho khách hàng mới.
Nội thất thiết kế sang trọng hơn là mục tiêu của Mazda3 hoàn toàn mới
Vô lăng là loại 3 chấu bọc da, ghi điểm nhờ cảm giác cầm nắm dễ chịu. Ngay cả ở những hành trình rất dài, người điều khiển cũng không cảm thấy bất kỳ hiện tượng cức hay mỏi tay nào. Ngoài ra để mang tới sự tiện lợi, Mazda còn tích hợp hàng loạt nút bấm hữu dụng.
Hệ thống ghế ngồi là loại bọc da cùng các lỗ thông khí, riêng ghế lái có khả năng điều chỉnh điện và tích hợp chức năng nhớ vị trí. Khoảng để chân, để đầu là thoải mái ngay cả đối với những khách hàng có hình thể to lớn.
Mazda3 mới có thiết kế ghế ngồi thể thao hơn
Trong khi đó, không gian hàng ghế thứu hai vẫn là nhược điểm trên mẫu xe này, dù đã có cải thiện đáng kể so với đời xe trước. Trần xe khá thấp cũng chưa tạo nên cảm giác thoải mái về khoảng trống trên đầu.
Là phiên bản cao cấp nhất nên điều dễ hiểu là Mazda3 2.0L Signature Premium sở hữu những tiện nghi hàng đầu hiện nay. Nó có màn hình cảm ứng 8,8 inch kết nối cùng hệ thống Mazda Connect, tích hợp Apple Carplay/Android Auto, dàn âm thanh 8 loa.
Nếu bằng đó vẫn chưa, chắc chắn bạn sẽ bị “đốn tim” bởi những tính năng hấp dẫn không kém khác như màn hình hiển thị trên kính lái HUD, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, ga tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Không gian hàng ghế sau vẫn gây tranh cãi
Các đối thủ sẽ rất “vất vả” mới có thể cạnh tranh với Mazda3 2.0L Signature Premium ở hạng mục này.
Động cơ đủ mạnh tại Việt Nam
“Trái tim” của xe là động cơ SKYACTIV-G 2.0 DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng cho phép sản sinh công suất 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm. Đi kèm với cỗ máy trên là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
So với động cơ 2.0L được trang bị trên đối thủ Toyota Corolla Altis thì Mazda3 cho thấy sự mạnh mẽ hơn hẳn. Cụ thể, phiên bản mạnh mẽ nhất của Altis trang bị động cơ 2.0L, công suất tối đa 143 mã lực và 187 Nm. Sự mạnh mẽ chính là chi tiết giúp Mazda3 2.0L Signature Premium thực sự chạm vào trái tim người dùng. Xe luôn cho thấy độ vọt đầy thú vị ở mỗi cú thúc ga. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, Mazda3 cho cảm giác lái phấn khích hơn.
Mazda3 mới mang đến trải nghiệm lái cao cấp hơn thế hệ cũ
Bên cạnh đó là sự chắc chắn, vững vàng. Hiện tượng bồng bềnh gần như rất hiếm khi xảy ra. Chiếc Mazda3 này sở hữu trợ lực lái điện hoạt động rất chính xác và cho cảm giác chân thực từ mặt đường, cụm vô lăng này nhẹ nhàng khi vận hành trong phố và nặng dần ở tốc độ cao, giúp người lái cảm thấy tự tin hơn ở mọi tình huống.
Dù ở thế hệ mới, Mazda3 dùng hệ thống treo sau kiểu dằm xoắn nhưng điều này dường như không ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của chiếc xe. Thậm chí, hệ thống treo này còn tỏ ra cứng vững, ít bị cảm giác bòng bềnh như đời xe cũ. Ở tốc độ cao, xe tỏ ra bám đường hơn, chắc chắn và ổn định hơn hẳn thế hệ cũ.
Khả năng cách âm của Mazda3 2.0 Signature Premium mới cũng đã được cải thiện đáng kể so với thế hệ cũ, cho một cảm giác vận hành "sang" hơn đáng kể. Nhất là khoảng cách âm môi trường đã được Mazda xử lý khéo hơn, tăng trải nghiệm âm nhạc đến từ hệ thống loa khá cao cấp.
Cụm vô lăng phản hồi chính xác mặt đường, cho cảm giác lái chân thực
Không hề kém cạnh các hạng mục khác, Mazda3 2.0L Signature Premium bảo vệ người dùng với vô số tính năng an toàn như:
Hệ thống cảnh báo phương tiện
Chạy cắt ngang từ phía trước (FCTA)
Hệ thống giám sát người lái (DMS)
Hệ thống hỗ trợ kẹt xe (CTSS)
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảnh báo phanh khẩn cấp
Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
Cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang
Camera 360
Hệ thống 7 túi khí
Hệ thống ga tự động tích hợp radar MRCC
Với một ngoại hình đẹp mắt, trang bị đầy đủ cùng trải nghiệm vận hành vượt trội, Mazda3 2.0L Signature Premium là một điểm sáng trong phân khúc xe hạng C đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá khá cao cũng là “gót chân achilles” của xe trong hành trình chinh phục đông đảo khách hàng.
Mazda3 phiên bản Signature Premium là bản cao cấp nhất trong dòng xe Mazda3 2020 tại Việt Nam
Phiên bản cao cấp nổi bật với bộ mâm đúc 18 inch
Đuôi xe cho phong cách rất thể thao khi nhìn từ sau
Đầu xe thiết kế dài như kiểu xe sang
Khoang nội thất cao cấp hơn với chất liệu da được cải thiện
Khu vực cần số có thêm nhiê nút bấm, thiết kế hài hòa
Phong cách thiết kế đơn giản được Mazda3 ứng dụng trên phiên bản 2020
Cụm vô lăng thể thao 3 chấu
Hộp số tự động 6 cấp như thế hệ trước
Mazda3 Signature Premium có giá bán gần 900 triệu đồng tại Việt Nam