Đánh giá Aprilia SR GT 200 giá 97 triệu: Lựa chọn hấp dẫn cho người không muốn 'đụng hàng'

Được sản xuất và bán chính hãng trong nước, Aprilia SR GT 200 có nguồn cung ổn định và không bị thổi "giá" như đối thủ Honda ADV 150 nhập tư nhân.

iPhone on MacBook Keyboard

Ra mắt khách hàng vào cuối tháng 7 vừa qua, Aprilia SR GT 200 hiện đang tạo nên cơn sốt trong giới chơi xe tại Việt Nam vì kiểu dáng "không đụng hàng". Mẫu tay ga adventure của Aprilia được bán ra với hai phiên bản SR GT 200 và SR GT 200 Sport có giá lần lượt là 97 và 99,5 triệu đồng. Xe được lắp ráp tại nhà máy Piaggio Việt Nam và đã có mặt tại đại lý Motoplex Saigon. Ngoài thị trường trong nước, dòng xe SR GT 200 do Piaggio Việt Nam sản xuất còn được xuất khẩu sang thị trường Malaysia. 

Aprilia SR GT 200 Sport phiên bản màu đỏ Red Raceway.

Hai phiên bản SR GT 200 và SR GT 200 Sport được phân biệt thông qua bộ tem xe thể thao và mâm được sơn đỏ. Trong đó, SR GT 200 có 3 phiên bản màu sắc gồm: Xám/Xanh/Đen và SR GT 200 Sport: Vàng/Đỏ/Bạc với logo chữ “a” đặc trưng của Aprilia, mâm xe sơn đỏ và yên xe 2 tông màu.

Khách hàng nữ lái thử SR GT 200.

Cả hai phiên bản SR GT 200 đều được trang bị động cơ i-Get thế hệ mới dung tích 174cc SOHC làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 17,4 mã lực và momen xoắn 16,5 Nm. So với các đối thủ khác trong phân khúc, đây là mẫu xe tay ga thể thao có công suất mạnh nhất đang được phân phối tại Việt Nam và đặc biệt với dung tích 174cc người sử dụng không đòi hỏi phải có bằng lái A2.

Thiết kế công thái học giúp SR GT 200 có tư lái rất thoải mái nhưng không kém phần thể thao, năng động.

Xe được trang bị phanh đĩa cả bánh trước và bánh sau đi kèm chống bó cứng phanh ABS do Bosch cung cấp. Hệ thống phuộc trước Showa, hành trình 200mm đi kèm lốp gai cho phép xe có thể đi địa hình nhẹ hoặc “bay nhảy” trong phố một cách thoải mái, phuộc sau của Showa có thể chỉnh tải trọng.

SR GT 200 sở hữu kiểu dáng gọn gàng, cắt giảm các chi tiết thừa, thiết kế ghi đông trần giúp người lái điều khiển xe dễ dàng, linh hoạt.

Aprilia trang bị cho SR GT 200 bộ mâm 14 inch và sau 13 inch, cấu hình bánh trước lớn hơn bánh sau thường được sử dụng cho các mẫu xe phân khối lớn địa hình. Xe được trang bị bình xăng lớn dung tích 9L và kính chắn gió cỡ lớn giúp người lái thoải mái khi đi các hành trình dài. Nhìn chung, SR GT 200 sở hữu thiết kế lạ mắt và dễ gây ấn tượng, rất phù hợp với các khách hàng cá tính, cần một mẫu xe “không đụng hàng” với mặt bằng chung.

SR GT 200 sở hữu chiều cao yên 799 mm cho tư thế ngồi cao ráo, đi kèm thiết kế ghi đông cao và thiết kế công thái học giúp chiếc xe nhỏ gọn, giảm các chi tiết thừa. Điều này tạo ra tư thế lái thoải mái nhưng không kém thể thao, năng động. Thiết kế bình xăng ở khu vực trung tâm cho phép người lái có khoảng để chân rộng hơn, giúp đi đường xa thoải mái hơn.

Hiện tại, Aprilia SR GT 200 đang được khuyến mãi voucher 2 triệu đồng đến hết ngày 31.8 và dòng xe này cũng đã có sẵn xe lái thử tại đại lý Motoplex Saigon (223 Cộng Hoà, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Nhìn chung, Aprilia SR GT 200 là mẫu xe tay ga chất lượng cao được sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam, do đó nguồn cung xe luôn ổn định và không bị “thổi” giá  như đối thủ Honda ADV 150 nhập tư nhân. Động cơ 174cc thích hợp đi phố và không yêu cầu bằng lái A2 là những thứ hấp dẫn khách hàng đang cần một chiếc xe tay ga khác biệt so với thị trường.

Ảnh: Motoplex Saigon

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.