Porsche 911 GT3 RS (Model 992) hoàn toàn mới chính thức ra mắt với điểm nhấn ấn tượng nằm ở phần cánh gió phía sau to bản. Lần đầu tiên, Posrche cho ra mắt một mẫu xe có cánh gió phía sau cao hơn cả phần mui xe.

911 GT3 RS mới cũng đánh dấu lần đầu tiên hệ thống Drag Reduction System (DRS) được trang bị trên một mẫu xe Porsche. Hệ thống DRS có khả năng điều chỉnh cánh gió chủ động phía sau chỉ bằng một nút bấm, nhằm giảm lực cản khi xe bức tốc trên đường thẳng. Cánh gió phía sau cũng đóng vai trò như một hệ thống hỗ trợ phanh khi các cánh gió có thể dựng thẳng đứng để tăng thêm hiệu quả giảm tốc.

Cùng với các cánh gió chủ động được bố trí ở hốc gió trước, 911 GT3 RS có khả năng tạo ra đến hơn 409kg lực ép xuống mặt đường ở vận tốc 200km/h và con số này nâng lên 860kg ở tốc độ 285km/h. Lực ép này trên 911 GT3 RS mới lớn gấp đôi mẫu GT3 RS thế hệ trước và gấp 3 lần chiếc 911 GT3 thường.

Khí động lực học là vấn đề quan trọng hàng đầu trên các phiên bản trường đua như GT3 RS, Porsche đã tiến hành mở rộng thêm các khe khó ở chắn bùn trước, cửa xe được thiết kế lại để luồn không khí đi qa xe lưu thông tốt hơn từ bánh trước cho đến bộ khuếch tán sau. Hai khe thoát gió trên nắp capo giúp tăng hiệu quả làm mát cho bộ tản nhiệt trung tâm. Trong khi đó, mui xe cũng được bổ sung thêm cặp cánh gió mới giúp định hướng luồng khí làm mát cho cửa hút gió phía sau.

Ngay cả hệ thống treo của xe cũng được chú trọng về hiệu quả khí động học, cấu tạo của cặp tay đòn kép ở hệ thống treo trước được thiết kế theo hình giọt nước, giúp tăng lực ép phía đầu xe thêm 40kg. Đây là cấu trúc hệ thống treo thường chỉ được trang bị trên các dòng xe đua thể thao chuyên nghiệp.

Vật liệu carbon siêu nhẹ được ứng dụng ở khắp xe từ cửa ra vào, cánh gió đuôi, mui xe, cánh gió cố định, chắn bùn trước và nắp capo. Và để giảm cân tối đa, GT3 RS sử dụng kính mỏng hơn ở tất cả vị trí, điều này giúp tổng trọng lượng xe chỉ 1,45 tấn.

Trái tim của 911 GT3 RS mới là cụm động cơ boxer 6 xi-lanh (H6) 4.0L nạp khí tự nhiên với tua máy cực đại lên đến 9.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số PDK 7 cấp với tỉ số truyền ngắn hơn mẫu 911 GT3. Tổng công suất cho ra đạt 525 mã lực và momen xoắn cực đại 465Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt 296km/h.

Để giải nhiệt tốt hơn cho cụm động cơ mới, Porsche đã phải “hy sinh” không gian cốp xe trước, nhường chỗ cho bộ tản nhiệt trung tâm kích thước lớn. Đây là bộ tản nhiệt được tinh chỉnh từ xe đua 911 GT3 R và 911 RSR từng giành giải thưởng trong cuộc đua khắc nghiệt Le Mans.

GT3 RS được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm hợp kim nhẹ kích thước 20inch đi kèm lốp 275/35 trước và 21 inch 335/30 sau. GT3 RS được trang bị kẹp phanh 6 piston trước và 4 piston sau, dĩa phanh Ceramic kích thước 410mm trước và 390mm sau.

Bên trong nội thất, vô lăng mới trên 911 GT3 RS cho phép người lái điều chỉnh độ nén, nảy của hệ thống treo, vi sai cầu sau. Vô lăng cũng được bố trí nút kích hoạt hệ thống DRS trên cánh gió sau. Toàn bộ nội thất được hoàn thiện với tông màu đa đen, Racetex và sợi carbon. Gói trang bị Clubsport sẽ bổ sung cho chiếc xe khung chống lật, bình cửu hoả và dây an toàn 6 điểm.

Với gói trang bị Weissach, GT3 RS sẽ được bổ sung thêm sợi carbon siêu nhẹ cho nắp capo trước, mui xe, cánh gió sau và tay nắm cửa. Với gói trang bị này, khung chống lật bên trong xe sẽ được làm từ carbon. Các trang bị thêm trong gói Weissach bao gồm: mâm xe magie siêu nhẹ, lẫy chuyển số lấy từ xe đua giúp việc chuyển số nhanh và chính xác hơn.
911 GT3 RS 2023 dự kiến sẽ bắt đầu bán ra tại các đại lý ở Mỹ từ đầu năm 2023 với giá khởi điểm là 223.800 USD.