Từ nhiều năm trước, Toyota đã đưa ra một quyết định chiến lược là không chỉ tập trung vào xe điện như một vài thương hiệu khác mà vẫn duy trì các sản phẩm dùng động cơ xăng và hybrid, lựa chọn vấp phải nhiều hoài nghi giữa làn sóng bùng nổ của ô tô thuần điện.
Tuy nhiên, Chủ tịch Toyoda Akio vẫn kiên định cống hiến trong việc khám phá nhiều con đường khác nhau để đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét nhiều giải pháp và cho phép người tiêu dùng xác định lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Có vẻ như quyết định của ông đã được đền đáp khi Toyota công bố kết quả bán hàng khả quan trong nửa đầu năm 2024. Cùng nhau, Toyota và Lexus cung cấp 29 tùy chọn điện khí hóa, nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác. Lưu ý rằng điện khí hóa không chỉ dành cho xe thuần điện mà cũng bao gồm cả xe hybrid và plug-in hybrid.
Nhìn chung, Toyota báo cáo mức tăng 9,2% trong quý II năm nay và tăng 14,7% trong sáu tháng đầu năm trên toàn cầu. Trong tháng 6, doanh số bán các sản phẩm điện hóa đã tăng 69,8% và chiếm 45,3% tổng doanh số của thương hiệu.
Nhiều mẫu xe của Toyota đã lập kỷ lục bán hàng mới trong tháng 6, bao gồm bZ4x chạy hoàn toàn bằng điện, bên cạnh loạt xe hybrid như Camry, Corolla, Corolla Cross, Grand Highlander và Tundra. Một số xe chạy xăng cũng lọt vào danh sách, bao gồm Sequoia và Crown, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có nhiều tùy chọn hệ thống truyền động cho thương hiệu.

Lexus cũng có tin tốt khi đạt mức tăng trưởng 9,3% trong quý II và 11,9% trong nửa đầu năm. Doanh số bán xe điện hóa tăng 33,7% trong tháng 6, chiếm 35,9% tổng doanh số của thương hiệu hạng sang thuộc Toyota.
Doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 6 của xe Lexus bao gồm nhiều mẫu xe hybrid như ES, NX, RX và TX, loạt ô tô plug-in hybrid NX, RX và TX, RZ thuần điện và TX dùng động cơ xăng.
Tương tự Toyota, không có hệ truyền động nào chiếm ưu thế về hiệu suất bán hàng trong danh mục của Lexus. Cách tiếp cận linh hoạt này, cho phép khách hàng lựa chọn loại xe và hệ truyền động phù hợp nhất với sở thích của họ, đã được chứng minh là một chiến thuật bán hàng thành công.