Ngày 11/11 vừa qua, Trần Đặng Đăng Khoa bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới thứ 2 của mình. Khác với lần đầu tiên sử dụng xe máy, phượt thủ quê Tiền Giang đồng hành cùng chiếc ô tô trong hành trình đầy gian nan này.
.jpg)
Chiếc xe gắn bó với Trần Đặng Đăng Khoa trong hành trình này là Suzuki Super Carry Blind Van. Đây là mẫu xe chở hàng cỡ nhỏ được sử dụng khá rộng rãi và đây cũng chính là điều mà Trần Đặng Đăng Khoa cần ở một chiếc ô tô.
.jpg)
Chia sẻ về lý do chọn Blind Van, phượt thủ này cho biết anh thích một chiếc xe nhỏ gọn để dễ di chuyển, luồn lách cũng như dễ tìm chỗ đỗ dù ở bất cứ quốc gia nào.
.jpg)
Với Khoa, một chiếc xe lý tưởng là kích thước bên ngoài nhỏ gọn nhưng bên trong cũng có đủ không gian để phục vụ anh trong suốt hành trình. Do đó, nội thất của xe cũng đã được tùy biến khá nhiều và gần như trở thành “nhà kho” của anh.
.jpg)
Chiếc xe được Trần Đặng Đăng Khoa mua hồi tháng 3 năm nay với giá 299 triệu đồng. Sau đó, Khoa độ lại chiếc xe khá nhiều từ trong ra ngoài để phục vụ cho hành trình gian nan sắp tới. Quá trình này mất khoảng 6 tháng cùng số tiền gần bằng tiền mua xe.
.jpg)
Nhìn bên ngoài, dễ dàng nhận ra Trần Đặng Đăng Khoa đã trang bị thêm giá nóc, giá treo đồ, cản trước để gắn thêm bánh xe dự phòng, hệ thống năng lượng, nước…
.jpg)
Các chi tiết mới này được trang trí màu nổi bật như xanh lá cây, vàng chanh hay hồng neon. Ngoài làm đẹp, các màu này giúp tăng độ nhận diện cho xe khi di chuyển trên đường, đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong.
.jpg)
Vốn là xe chở hàng, Suzuki Blind Van có khoang sau trống trải 100%, giúp tối ưu không gian chứa đồ. Do đó, Khoa không cần phải độ chế quá nhiều để tăng không gian xe.
.jpg)
Anh trang bị thêm sàn gỗ cho xe, vừa là nơi để nghỉ ngơi vừa kiêm luôn ngăn tủ bên dưới. Hơn 400 món đồ bên trong được anh sắp xếp gọn gàng theo từng công năng: sửa xe, vệ sinh cá nhân, nấu ăn, đồ công nghệ…
.jpg)
Nhìn chung, chiếc Suzuki Blind Van của Trần Đặng Đăng Khoa không khác gì một chiếc mobihome - là nơi để anh ăn uống ngủ nghỉ trong cả hành trình.
.jpg)
Về sức mạnh, Suzuki Blind Van sử dụng động cơ F10A dung tích 970 cc cho ra công suất 31 mã lực và mô-men xoắn 68 Nm. Dù công suất khá khiêm tốn, Khoa cho biết anh không có ý định độ thêm sức mạnh cho chiếc xe van vì có thể gia tăng rủi ro hư hỏng dọc đường, đặc biệt là với hành trình du lịch vạn dặm.
Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa