Chiếc Land Rover Defender lắp 4 động cơ điện có sức kéo 2.600 Nm

Mẫu Land Rover Defender đời cũ được nâng cấp thành SUV thuần điện với hệ dẫn động 4x4, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 10 giây.

iPhone on MacBook Keyboard

Công ty Bedeo Tech có trụ sở tại Anh quốc vừa giới thiệu sản phẩm đầu tiên trong dự án Reborn Electric Icons với loạt mẫu ô tô cổ sẽ được điện hóa. Cái tên mở màn là mẫu SUV địa hình danh tiếng Land Rover Defender 110 với thời gian nghiên cứu và thử nghiệm kéo dài 8 năm.

Theo đó, chiếc Defender gần như được giữ nguyên ngoại hình bụi bặm và hầm hố sẵn có. Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở bên ngoài là các mô tô điện được bố trí trực tiếp ở từng bánh xe, thay vì sử dụng động cơ điện dẫn động cho từng trục như thường thấy. Ngoài ra, phía sau xe cũng được bố trí thêm vị trí cổng sạc pin.

Nhà sản xuất cho biết mỗi động cơ điện do Protean Electric sản xuất có công suất 80 mã lực cùng mô-men xoắn 650 mã lực, tạo nên tổng thông số đầu ra lên đến 320 mã lực tại bánh và sức kéo khủng 2.600 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h được công bố là 10 giây, đi cùng vận tốc tối đa 128 km/h.

Các động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4x4, giúp lược bỏ trục truyền động nguyên bản, giảm trọng lượng và gia tăng không gian bên dưới khung gầm. Đồng thời, cách thiết kế này cũng góp phần tối giản hệ thống điện với ít dây dẫn hơn, đi cùng các nguồn điện phụ được điều khiển bởi ECU.

Cụm pin trang bị cho chiếc Defender của Bedeo có dung lượng 75 kWh, cho phạm vi hoạt động 246 km. Với bộ sạc 22 kW mất 5 giờ để sạc đầy pin, trong khi sử dụng trạm sạc nhanh 50 kW có thể rút ngắn thời gian còn 90 phút.

Phần chi phí sửa đổi và nâng cấp hệ thống động cơ điện được hé lộ tiêu tốn khoảng 25.000 bảng Anh, tương đương 31.370 USD. Trong khi đó, tổng giá trị của chiếc Land Rover Defender thuần điện không được chia sẻ cụ thể.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.