Chi tiết Suzuki XL7 Hybrid - xe hybrid 7 chỗ giá rẻ nhập Indonesia

Thay thế Ertiga Hybrid đã bị ngừng bán, Suzuki XL7 Hybrid trở thành dòng xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu duy nhất ở Việt Nam trang bị động cơ xăng lai điện.

iPhone on MacBook Keyboard

Với việc ra mắt XL7 Hybrid mới, Suzuki Việt Nam đồng thời xác nhận việc ngừng bán Ertiga Hybrid và XL7 bản máy xăng. Mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ của Suzuki được nhập khẩu từ Indonesia với giá đề xuất từ 599,9 triệu. Đối thủ chính của Suzuki XL7 Hybrid hiện có Mitsubishi Xpander AT (598 - 658 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (638 - 668 triệu đồng) hay Hyundai Stargazer X (559 - 599 triệu đồng).

Suzuki XL7 Hybrid ra mắt với giá không đổi, thêm trang bị và tiết kiệm hơn
Suzuki XL7 Hybrid bổ sung 3 kiểu phối màu mới, bao gồm Trắng ngà - Đen, Cam - Đen và Trắng - Đen với phần trụ và mui xe sơn tối màu tạo sự tương phản. So với các màu đơn sắc, tùy chọn 2 tông màu có giá cao hơn 8 triệu đồng.
Trong khi đó, ngoại hình tổng thể của XL7 Hybrid không quá khác biệt so với bản máy xăng tiền nhiệm khi tiếp tục được Suzuki ứng dụng kiểu thiết kế SUV đô thị để thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Phong cách này tương đồng với Xpander Cross và tỏ ra năng động hơn khi đặt cạnh Xpander hay Veloz Cross.
Thông số kích thước giống hệt với XL7 đời cũ, với số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Điều này khiến XL7 Hybrid nhỏ hơn Xpander và khá tương đồng với Veloz Cross.
Điểm thay đổi nhỏ ở đầu xe của Suzuki XL7 Hybrid là lưới tản nhiệt đa giác sơn đen thay vì viền chrome. Còn lại tạo hình đèn chiếu sáng, đèn sương mù và cản trước được giữ nguyên, tạo nên diện mạo cứng cáp cho mẫu MPV Nhật Bản.
Phần đuôi được làm mới với thanh chrome bóng trải dài trên phần ốp của cửa sau. Đèn hậu quen thuộc với thiết kế cách điệu chữ L với bóng LED bắt mắt. 
Đèn chiếu sáng và đèn định vị sử dụng công nghệ LED được tích hợp thêm cảm biến bật/tắt tự động và tính năng chờ dẫn đường khi ra vào xe lúc trời tối. Tuy nhiên, đèn báo rẽ vẫn là loại dây tóc.
Mâm xe của XL7 Hybrid duy trì kích thước 16-inch nhưng sơn đen,tăng sự hài hòa với phần ốp hốc bánh và nẹp 2 bên hông của xe. Điểm trừ là phanh sau vẫn là loại tang trống chứ chưa có phanh đĩa trước/sau như Veloz Cross.
Gương chiếu hậu được bổ sung chức năng gập tự động khi khóa cửa xe. Ngoài ra, chi tiết này vẫn có sẵn đèn LED báo rẽ và khả năng chỉnh điện.
Suzuki XL7 cũng có sẵn baga mui và cánh lướt gió sau cỡ lớn như phiên bản Sport ở đời xe cũ, giúp tổng thể ngoại thất trông thể thao và trẻ trung hơn.
Suzuki bổ sung tiện ích để tăng khả năng cạnh tranh cho XL7 Hybrid, trong khi thiết kế tablo và bố trí cabin dạng 5+2 được thừa hưởng nguyên từ bản máy xăng tiền nhiệm.
Trên vô-lăng 3 chấu xuất hiện thêm cụm nút cài đặt chức năng kiểm soát hành trình ở bên phải. Còn lại, các nút chức năng quen thuộc có thể kể đến trả lời điện thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth, tùy chỉnh âm lượng giải trí...
Màn hình trung tâm 10-inch cập nhật chức năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cho khả năng sử dụng thuận tiện hơn các dòng xe cùng phân khúc. Hệ thống loa gồm 6 chiếc, đi cùng các cổng sạc USB và cổng nguồn 12V.
Hệ thống điều hòa là loại tự động một vùng, hàng ghế thứ 2 và 3 có hốc gió phụ tùy chỉnh được mức gió tương tự Xpander AT hay Veloz Cross.
Bảng đồng hồ tốc độ trên XL7 Hybrid được phối màu xanh ở 2 cụm analog, ở giữa là màn hình thông tin có giao diện hiển thị hiện trạng hoạt động của hệ thống mô-tơ điện và pin trong quá trình vận hành.
Chìa khóa của XL7 Hybrid thiết kế đơn giản với 2 nút chức năng khóa/mở xe, mặt còn lại có logo Suzuki trên nền màu xanh tạo điểm nhấn.
Toàn bộ ghế ngồi bọc nỉ là điểm thua thiệt của Suzuki XL7 Hybrid khi các đối thủ có ghế da. Hàng ghế 2 có thể trượt và gập theo tỷ lệ 40:60, trong khi 2 ghế cuối được chia 50:50 và tùy chỉnh được độ ngả lưng.
Khoang hành lý tiêu chuẩn có dung tích hơn 150 lít. Khi gập lần lượt hàng ghế cuối và giữa, không gian chứa đồ được mở rộng thành 550 lít và 803 lít.
Tương tự Ertiga Hybrid, phiên bản XL7 mới có công nghệ mild-hybrid mà hãng xe Nhật bản gọi là SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki). Trong đó, động cơ xăng 1.5L được hỗ trợ bởi máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin lithium-ion để cải thiện hiệu năng vận hành và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tại Việt Nam, XL7 Hybrid không có bản số sàn mà được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 4 cấp. Xe dẫn động cầu trước với thông số công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, không quá chênh lệch so với bản máy xăng trước đây.
Khác biệt chính của XL7 Hybrid so với Xpander hay Veloz Cross nằm ở mức tiêu thụ nhiên liệu với con số thấp nhất là 5,36 lít/100 km ở điều kiện ngoài đô thị. Trong khi đó, ở điều kiện đô thị XL7 Hybrid tiêu thụ 6,81 lít/100 km.
Danh sách an toàn của Suzuki XL7 Hybrid ở mức cơ bản và thua thiệt khi so sánh với 2 mẫu xe Mitsubishi và Toyota. Theo đó, tân binh này có 2 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.