Chi tiết Skoda Kodiaq 2025 bản Sportline: Nâng cấp tập trung vào trải nghiệm

Được trình làng vào cuối tháng 2, Skoda Kodiaq 2025 đã có mặt tại các đại lý với diện mạo đôi chút thay đổi cùng sự mới mẻ bên trong nội thất.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau hơn một năm có mặt trên thị trường ô tô Việt, Skoda tiếp tục giới thiệu thế hệ thứ 2 của mẫu xe Kodiaq. Cụ thể, Skoda Kodiaq 2025 chính thức mở bán vào cuối tháng 2/2025 với giá bán từ 1,45 - 1,48 tỷ đồng, sau gần nửa năm nhá hàng khách Việt tại Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam hồi tháng 10/2024.

Mức giá này cao hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ D phổ thông đang bán tại Việt Nam như Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner... Bởi vì Skoda Kodiaq được nhập nguyên chiếc từ Cộng hòa Czech phần nào đội giá thành lên cao dẫn đến doanh số của mẫu xe này chưa tạo ấn tượng trong những năm qua.

Khám phá Skoda Kodiaq 2025 - xe nhập giá gần 1,5 tỷ cạnh tranh Everest và Santa Fe
Ở thế hệ mới, Skoda Kodiaq 2025 vẫn giữ những đặc trưng nhận diện thương hiệu như mặt ca-lăng, thân xe bệ vệ với các đường gân dập nổi khỏe khoắn. Song song đó, hãng xe đến từ Cộng hòa Czech cũng tinh chỉnh, làm mới một số chi tiết nội ngoại thất để giúp Skoda Kodiaq 2025 trở nên mới mẻ, khác biệt và hợp thời hơn.
So với thế hệ tiền nhiệm, Skoda Kodiaq 2025 được nới rộng về kích thước và chiều dài trục cơ sở.

Trên phiên bản Sportline, phần đầu gây ấn tượng với vẻ thể thao khỏe khoắn. Cụm lưới tản nhiệt được sơn đen điểm xuyết các bóng LED nhỏ bên trong. Nắp ca-po được dập nổi gồ ghề và có sự gắn kết với mặt ca-lăng tạo nên nét liền lạc và khỏe khoắn.

Hệ thống đèn Crystal Lighting với công nghệ LED Matrix tạo hình hai tầng liền kề được tinh chỉnh đồ họa bên trong đồng thời nâng cấp hiệu năng lên 36 module (gia tăng 12 module so với thế hệ trước). Đây là trang bị trên cả bản Premium và Sportline.

Tổng thể phần đầu xe trên phiên bản Sportline toát lên sự bề thế, vạm vỡ và thể thao.

Đi xuống phía dưới, cản trước và các khe hút gió được thiết kế lại mở rộng sang hai bên không chỉ tối ưu hóa hiệu quả khí động học mà còn mang đến vẻ hầm hố, khỏe khoắn cho mẫu SUV cỡ D của Skoda.

Góp phần vào ngoại hình thể thao của Skoda Kodiaq Sportline 2025 có thể kể đến như như la-zăng hợp kim 19-inch phay xước 2 tông màu; logo Sportline ở hông xe; gương xe, thanh giá nóc và cột D được sơn đen bóng giúp mẫu xe trở nên hiện đại, cao cấp và cứng cáp.

Cụm đèn hậu được thiết kế lại trở nên thu hút, cá tính và hiện đại hơn so với thế hệ cũ. 

Đuôi xe cũng nhận được sự tinh chỉnh đáng kể khi cụm đèn hậu được thiết kế lại có sự liền mạch và nổi bật hơn với họa tiết hình chữ C. Đuôi gió vuốt dài hơn thế hệ trước kết hợp cản sau thiết kế thể thao hơn. Tuy nhiên hãng xe Cộng hòa Czech lại không để lộ cụm ống xả đôi mà thay vào đó được giấu vào trong.

Không gian nội thất trên Kodiaq thế hệ mới được làm mới theo phong cách trẻ trung, hiện đại hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng. Trong đó, điểm nhấn thu hút ánh nhìn ngay ở khu vực trung tâm bảng táp-lô với màn hình giải trí 13-inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bên cạnh đó, Skoda Kodiaq 2025 cũng được trang bị màn hình kỹ thuật số 10-inch sau vô-lăng D-cut 3 chấu thể thao.

Trên phiên bản Kodiaq Sportline, Skoda tập trung sử dụng các vật liệu da Alcantara kết hợp với các chi tiết trang trí nhôm phay xước.

Sự tối giản cũng được thể hiện ở cần số điện tử; hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với cụm nút tùy chỉnh điện tử thông minh, 2 vị trí sạc không dây,... Về mặt tiện nghi trên Skoda Kodiaq 2025 có thể kể đến như dàn âm thanh Canton 14 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền nội thất. Ngoài ra, Kodiaq 2025 còn có ghế công thái học AGR chỉnh điện 8 hướng, bơm hơi đệm lưng 4 chiều, nhớ 3 vị trí và sưởi độc lập 3 cấp độ trên cả 2 phiên bản.

Ở các hàng ghế hành khách phía sau, mẫu SUV/Crossover 7 chỗ (5+2) có không gian ở mức đủ dùng khi hàng ghế thứ 3 tương đối hẹp chỉ phù hợp với trẻ em hoặc người lớn tầm vóc khiêm tốn và di chuyển với quãng đường ngắn.

Hàng ghế thứ 2 cho trải nghiệm thoáng đãng nhờ cửa sổ trời toàn cảnh và rộng rãi nếu không sử dụng hàng ghế thứ 3.

Skoda Kodiaq thế hệ mới sử dụng động cơ xăng tăng áp TSI 2.0L tương tự phiên bản tiền nhiệm tuy nhiên đã có sự tinh chỉnh để tạo sự khác biệt. Động cơ này sản sinh công suất 187 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (7DCT) cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp được nhà sản xuất công bố đạt 9 lít/100 km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp trên Skoda Kodiaq thế hệ mới được nhà sản xuất công bố đạt 9 lít/100 km.

Một số tính năng an toàn cùng các công nghệ hỗ trợ lái được trang bị trên Skoda Kodiaq 2025 có thể liệt kê như: cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha thích ứng tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mất tập trung, camera 360, kiểm soát độ bám đường và 7 túi khí an toàn.

Một số hình ảnh chi tiết khác:

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.