Chi tiết mô tô địa hình Honda NX500 2024 - bản nâng cấp đáng mua hơn của CB500X

Thế chỗ CB500X, mẫu xe adventure cỡ trung Honda NX500 2024 được làm mới thiết kế và bổ sung tính năng để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

iPhone on MacBook Keyboard

Nhiều năm qua, cái tên bán chạy nhất ở phân khúc mô tô địa hình dưới 200 triệu tại Việt Nam là Honda CB500X. Đến nay, Kawasaki Versys 300 đã ngừng bán chính hãng, còn KTM 390 Adventure phải giảm giá để hút khách thì Honda NX500 2024 được trình làng, thay thế cho mẫu xe tiền nhiệm.

Với mức giá đề xuất tăng nhẹ thành 194,29 triệu đồng, Honda NX500 hiện đắt hơn KTM 390 Adventure (189 triệu đồng) nhưng lại dễ tiếp cận hơn Kawasaki Versys 650 (251 triệu đồng), đồng thời có được nhiều ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người mô tô trong nước.

Khám phá Honda CB500 Hornet và Honda NX500 - mô tô dưới 200 triệu để nhập môn PKL
Thay đổi dễ nhận ra nhất là NX500 mang ngoại hình tương đồng với "đàn anh" Transalp, qua đó giúp mẫu mô tô địa hình của Honda trông ấn tượng hơn.
Phần đầu và ốp 2 bên hông có các đường nét thiết kế cứng cáp, tăng thêm phần bệ vệ cho Honda NX500. Ngoài ra, đèn chiếu sáng và đèn hậu cũng được làm mới sắc sảo hơn CB500X.
Còn lại, NX500 vẫn khá tương đồng mẫu xe tiền nhiệm với dáng vẻ cao to đặc trưng của dòng adventure. Honda Việt Nam hiện cung cấp 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng và đỏ - đen.
Honda NX500 2024 có số đo dài x rộng x cao tổng thể 2.163 x 830 x 1.417 mm, chiều dài cơ sở 1.443 mm, khoảng sáng gầm 181 mm và cân nặng 196 kg.
Hệ thống đèn của NX500 là loại Full-LED, trong đó đèn chiếu sáng thiết kế 2 tầng bố trí cao ráo.
Kính chắn gió có kích thước vừa phải, không điều chỉnh được độ cao nhưng được nhà sản xuất bố trí khe thông gió nhỏ, đảm bảo được sự thông thoáng và thoải mái nhất định cho người lái.
Ghi-đông không khác biệt so với CB500X về độ rộng và vị trí lắp đặt, cho tư thế điều khiển thoải mái khi đi xa.
Chiều cao yên người lái ở mức 830 mm, phù hợp với cao từ 1,75 m trở lên. Yên xe phía sau có diện tích tốt và đệm dày nên ngồi lâu ít bị mệt mỏi.
Cùm tay lái bên trái có thêm nút tùy chỉnh các chức năng, giao diện của màn hình tốc độ TFT 5-inch mới. NX500 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC có thể tắt/mở tùy theo điều kiện vận hành.
Trang bị an toàn có hệ thống phanh ABS 2 kênh, trong đó bánh trước 19-inch dùng cụm đĩa đôi, bánh sau 17-inch lắp phanh đĩa đơn.
NX500 chia sẻ động cơ xy-lanh đôi 471 cc cùng với CB500 Hornet và CBR500R, công suất tối đa gần 50 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 43 Nm.
Hộp số của Honda NX500 là loại côn tay 6 cấp có ly hợp hạn chế trượt, hỗ trợ người lái không bị mất kiểm soát khi dồn số gấp ở dải tua cao. Mức tiêu thụ nhiên liệu nhà sản xuất công bố đạt 3,74 lít/100 km.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.