Chi tiết Mercedes-AMG C 43 4MATIC - xe hiệu năng cao 'nội địa' giá mềm

Mercedes-AMG C 43 4MATIC được xây dựng trở thành mẫu xe hiệu năng cao dựa trên C-Class và hiện phân phối tại Việt Nam với mức giá 2,96 tỷ đồng.

iPhone on MacBook Keyboard

Trước năm 2023, người Việt khó tiếp cận với những mẫu xe Mercedes-AMG mang 2 số bởi giá bán cao, cộng thêm nhập khẩu nguyên chiếc nên số lượng bán ít ỏi. Tuy nhiên giờ đây câu chuyện đã thay đổi khi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đầu tư dây chuyền lắp ráp xe AMG nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong nước.

Cái tên mở màn cho dải sản phẩm Mercedes-AMG "nội địa" của MBV là C 43 4MATIC - chiếc C-Class mang thiết kế hầm hố, phong cách vận hành thể thao nhưng vẫn có thể phù hợp để sử dụng hàng ngày. Cùng với đó, Mercedes-AMG C 43 4MATIC cũng có mức giá dễ tiếp cận hơn hẳn các dòng xe AMG nhập khẩu khác.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC là phiên bản của hiệu năng cao của dòng C-Class thế hệ thứ 5 (W206), có giá niêm yết 2,960 tỷ đồng, được định vị cao hơn C 300 AMG First Edition và thấp hơn C 63 S E Performance. Đây cũng là mẫu xe AMG 2 số đầu tiên và duy nhất tính đến nay được Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên với thiết kế mặt ca-lăng hầm hố, thể thao. Lưới tản nhiệt Panamericana gồm các nan dọc, điểm xuyết logo AMG chiếm trọn phần đầu xe. Cản dưới phía trước thiết kế khí động học cùng hốc hút gió mở rộng không chỉ đạt công năng sử dụng mà còn nhấn mạnh tính thể thao cho mẫu xe.
Mẫu sedan hiệu năng cao đến từ ngôi sao 3 cánh vẫn được trang bị cụm đèn trước Digital Light với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Highbeam chiếu xa đến 650 m, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày tăng cường sáng gấp 100 lần so với Multibeam LED (thế hệ trước).
Về thiết kế tổng thể, Mercedes-AMG C 43 4MATIC chỉ là biến thể mạnh mẽ hơn so các phiên bản thuộc dòng C-Class. Do đó kích thước tổng thể gần như tương đồng với số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.751 x 1.890 x 1.437 mm Tuy nhiên, xe vẫn có những chi tiết nhận dạng riêng giúp khách hàng phân biệt đây là một mẫu xe hiệu suất cao.
Một số chi tiết khác biệt như mâm xe 19-inch thiết kế 5 chấu kép cách điệu đi cùng cùm phanh sơn đỏ nổi bật và đĩa phanh đục lỗ. Phía trên hông xe được gắn mác Turbo Electrified nhằm ám chỉ đây là mẫu xe sử dụng bộ tăng áp điện, công nghệ thừa hưởng từ xe đua F1. 
Mercedes-AMG C 43 4MATIC sử dụng hệ thống treo thích ứng Dynamic Body Control. Ngoài ra, công nghệ hỗ trợ đánh lái bánh sau với góc đánh lái tối đa 2,5 độ tương tự như trên S-Class cũng được trên bị trên C 43.
Nhìn từ phía sau, C 43 vẫn mang dáng dấp của một chiếc C-Class quen thuộc với cụm đèn hậu LED tam giác ngược. Điểm đáng chú ý và nổi bật nằm ở cản sau mang phong cách thể thao có phần cổ điển với hệ thống ống xả tròn kép mỗi bên tạo ra âm thanh uy lực và phấn khích.
Phía bên trong, khoang nội thất của C 43 về cơ bản giống C-Class nhưng vẫn mang một số chi tiết khác biệt và đậm chất AMG. Vẫn màn hình trung tâm dạng dọc cỡ lớn 11,9-inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng 12,3-inch, sạc không dây, điều hòa 2 vùng độc lập, cần số điện tử, cửa sổ trời...
Những chi tiết ốp trang trí trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC sử dụng vật liệu gỗ nhám sơn đen, nhôm hay nhựa bóng, khá ít chi tiết carbon được sử dụng.
Đáng tiếc, ghế ngồi trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam lại có thiết kế tương tự như trên các phiên bản khác của dòng C-Class trong khi tại thị trường nước ngoài, Mercedes-AMG trang bị cho C 43 bộ ghế ngồi thể thao liền khối đậm đặc chất đua. Xe trang bị cửa kính lên xuống một chạm, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa công suất tối đa 710W.
Điểm tạo nên sự khác biệt cho Mercedes-AMG C 43 4MATIC nằm ở vô lăng. Vô lăng thể thao D-cut đóng logo AMG đi kèm hai lẫy chuyển số nổi bật phía sau. Chưa hết, hơi hướng xe đua còn được thể hiện ở hai núm xoay điều chỉnh chế độ lái (AMG Dynamic Select) và bật/tắt âm thanh ống xả hay hệ thống chống trơn trượt.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC tuy là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam nhưng đúng theo truyền thống của các mẫu xe thuần AMG, động cơ trên C 43 vẫn được phụ trách hoàn toàn bởi một kỹ sư theo triết lý "One man, one engine". Theo nhà sản xuất, C 43 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 265 km/h.
Cụ thể, mẫu xe hiệu năng cao này sử dụng động cơ mã M139, 4 xi-lanh dung tích 2.0L nhập khẩu từ Đức. Động cơ này kết hợp với hệ thống Mild-Hybrid 48V tích hợp máy phát và công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe đua công thức 1 cho công suất tối đa đạt 402 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Danh sách trang bị an toàn của Mercedes-AMG C 43 4MATIC gần như được bê y nguyên từ các phiên bản khác thuộc dòng C-Class như camera  360, phanh phòng tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo điểm mù...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.