Biến thể PHEV của Jaecoo J7 trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L và mô-tơ điện, đi cùng cụm pin Blade của BYD mang đến hiệu suất nổi bật hơn các đối thủ.
Cái tên mới nhất gia nhập vào xu hướng điện hóa và làn sóng xe Trung Quốc đang nở rộ tại Việt Nam là Jaecoo J7 PHEV. Biến thể hybrid cắm sạc của mẫu SUV hạng C có giá đề xuất 999 triệu đồng, đắt hơn 200 triệu đồng so với phiên bản J7 dùng động cơ tăng áp 1.6L.
Ngoài một vài khác biệt về mặt trang bị nội ngoại thất, Jaecoo J7 PHEV nhỉnh hơn bản máy xăng về thông số vận hành khi được trang bị động cơ 1.5L Turbo kết hợp với động cơ điện. Còn lại, cả 2 model của J7 gần như tương đồng về thông số và tính năng trang bị.
Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.500 x 1.865 x 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm, Jaecoo J7 nhỏ gọn hơn đôi chút so với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.
Tuy vậy, nhờ kiểu dáng vuông vức nên mẫu xe Trung Quốc trông vẫn bệ vệ và ra dáng SUV thực thụ với khoảng sáng gầm lên đến 210 mm.
Các đường nét gãy gọn đi cùng cách phối 2 tông màu ở mui xe và viền hốc bánh giúp J7 năng động khi nhìn từ bên cạnh. Đồng thời mui xe không vuốt thấp nên có thể tối ưu được không gian nội thất.
Đầu xe có lưới tản nhiệt cỡ lớn là đặc trưng nhận diện của các mẫu SUV Jaecoo, mang đến diện mạo hầm hố và mạnh mẽ phù hợp với người dùng nam trung niên.
Đuôi xe được thiết kế tối giản với ít chi tiết và chủ đạo là các đường nét phương ngang. Cản sau của Jaecoo J7 PHEV không có chi tiết ống xả kép viền chrome như bản máy xăng.
Đèn định vị nhỏ gọn nằm sát nắp capo và 2 bóng LED Projector đặt thấp theo xu hướng thiết kế thịnh hành vài năm qua. Dải đèn hậu LED cũng có đồ họa cách điệu dạng pixel và trải dài hết chiều ngang đuôi xe.
Ngoài ra, đèn báo phanh nằm trên cánh lướt gió và đèn phản quang nằm dọc 2 bên hốc thoát gió giúp tăng thêm tính nhận diện cho J7 trên đường.
Phiên bản PHEV trang bị bộ la-zăng hợp kim 19-inch phay kiểu 5 chấu đơn nhưng khép kín hoàn toàn nhằm tối ưu tính khí động học cho xe. Trong khi đó, bản máy xăng dùng mâm đa chấu thông thường.
Cabin của Jaecoo J7 mang phong cách tối giản, vật liệu chủ đạo cho cảm giác cao cấp có độ hoàn thiện tốt. Điểm nhấn chủ đạo là 2 màn hình kỹ thuật số cỡ lớn và bảng tablo có rất ít nút bấm vật lý.
Trong đó, bản máy xăng có cần số cơ cỡ lớn còn biến thể hybrid cắm sạc trang bị cần số điện tử trên vô-lăng 3 chấu nên có thêm không gian để đồ ở khu vực bệ trung tâm.
Bảng đồng hồ tốc độ có kích thước 10,25-inch nằm ngang với độ sắc nét và tương phản cao. Tuy nhiên giao diện không dễ quan sát khi chữ số và ký tự tương đối nhỏ.
Màn hình thông tin giải trí đặt dọc cỡ 14,8-inch viền mỏng bắt mắt. Ngoài đảm nhận việc tùy chỉnh các chức năng tiện ích của xe như cài đặt điều hòa, chế độ lái thì trang bị này còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Cả 2 ghế trước đều có chức năng chỉnh điện, tích hợp bơm hơi tựa lưng, làm mát và sưởi để phục vụ người lái và hành khách. Thiết kế đệm lưng và tựa đầu dầy dặn cho cảm giác ngồi thoải mái.
Hàng ghế sau có không gian rộng rãi đủ cho 3 người lớn. Khoảng để chân và không gian trần ở mức tốt, độ nghiêng tựa lưng phù hợp cho việc đi đường xa.
Những tính năng tiện ích và an toàn nổi bật khác có thể kể đến hệ thống âm thanh 8 loa Sony, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS, camera quan sát 540 độ...
Khoang hành lý bản PHEV có dung tích tiêu chuẩn 500 lít và mở rộng thành 1.265 lít khi gập phẳng hàng ghế sau. Cả 2 model Jaecoo J7 đều có cốp sau đóng mở điện.
Dưới nắp capo là động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm. Động cơ điện có thông số 201 mã lực và 310 Nm. Cả 2 kết hợp cho mức sức mạnh thuộc diện tốt nhất phân khúc, lần lượt 342 mã lực và 525 Nm.
Xe trang bị hộp số đơn cấp DHT chuyên dành cho xe hybrid và hệ dẫn động cầu trước. Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h mất 8,5 giây và vận tốc giới hạn đạt 180 km.
Ngoài các chế độ lái Eco - Normal - Sport, Jaecoo J7 PHEV có 3 tùy chọn sử dụng hệ thống hybrid để di chuyển tùy theo nhu cầu của người lái gồm HEV, EV và EV+.
Bộ pin Blade do BYD cung cấp có dung lượng 18,3 kWh, cho khả năng chạy thuần điện hơn 100 km, hỗ trợ công suất sạc thường 6,6 kW mất hơn 3 giờ để đầy pin.
Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố mẫu SUV có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp đạt 1 lít/100 km. Phạm vị vận hành tối đa của Jaecoo J7 PHEV khi đầy pin và đầy bình xăng có thể đạt 1.300 km.