Chi tiết Hyundai Santa Fe 2025 - thay đổi từ trong ra ngoài để làm khó Ford Everest

Làm mới thiết kế và nâng cấp công nghệ đưa Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiệm cận với phân khúc cao hơn, tuy nhiên mức giá cạnh trạnh có thể giẫm chân người anh em Palisade cùng thuộc hãng xe Hàn Quốc.

iPhone on MacBook Keyboard

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2025 được phân phối với 5 phiên bản cùng giá bán từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng. Với sự lột xác toàn diện, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 có mức giá bán nhỉnh hơn đời xe trước 90 - 96 triệu đồng theo từng phiên bản. So với các mẫu xe trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, mức giá này cao hơn Kia Sorento, Mazda CX-8, Isuzu mu-X nhưng vẫn thấp hơn Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng) ở một số phiên bản.

Thêm vào đó, Santa Fe thế hệ mới tại Việt Nam có thêm phiên bản 6 chỗ tương tự thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên Hyundai Thành Công đã lược bỏ phiên bản máy dầu vốn được người dùng Việt Nam ưa chuộng.

Hyundai đã mang xu hướng thiết kế khối hộp (boxy) vuông thành sắc cạnh đang thịnh hành lên Santa Fe thế hệ mới thay thế cho những đường nét sắc sảo, năng động ở thế hệ tiền nhiệm. Thêm vào đó, Hyundai Santa Fe 2025 trông to lớn, vạm vỡ hơn với chiều dài tăng thêm 45 mm và cao hơn 50 mm so với đời trước, chiều dài cơ sở cũng được tăng 50 mm.
Hyundai Santa Fe 2025 được trang bị đèn pha LED thông minh thích ứng ở tất cả các phiên bản. Dải định vị hay đèn hậu đều đồng bộ với nhau kiểu chữ H cách điệu. Mặt ca-lăng, cản trước cũng được thiết kế theo phong cách chữ H lấy cảm hứng từ logo Hyundai tạo thêm nét nổi bật và tăng độ nhận diện.
Phần lưới tản nhiệt với chức năng đóng/mở thông minh tùy vào từng chế độ vận hành nhằm tối ưu lực cản gió, làm mát động cơ và phanh. Dù có ngoại hình trông to lớn và lực lưỡng hơn thế hệ tiền nhiệm, Hyundai Santa Fe 2025 lại chỉ có hệ số lực cản gió ở mức tốt, đạt 0,298 Cd.
Hyundai lần đầu tiên cung cấp ba tùy chọn la-zăng bao gồm 18-inch, 20-inch và 21-inch. Trong đó, lựa chọn 21-inch trên phiên bản Calligraphy là lớn nhất phân khúc. Hệ thống treo trước/sau của Santa Fe mới sử dụng nhiều vật liệu cải tiến để gia tăng độ ổn định và giảm độ rung so với đời trước. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị kính 2 lớp nhằm giảm tiếng ồn.
Thiết kế đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2025 chưa tương xứng với phần mặt tiền khi có phần đơn điệu và thiếu trau chuốt. Bù lại, cửa cốp phẳng và lớn hơn thế hệ cũ giúp mở rộng khoang hành lý, tăng sự thực dụng cho Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5.
Khoang cabin của Hyundai Santa Fe 2025 cho cảm giác trung tính, hiện đại. Hyundai hầu như làm phẳng các chi tiết bên trong để tối ưu không gian sử dụng. Bên cạnh trào lưu ứng dụng tối đa màn hình, Santa Fe thế hệ mới vẫn giữ lại một số phím bấm vật lý đối với các tính năng thường xuyên sử dụng.
Vô-lăng của Hyundai Santa Fe mới nhìn giống thiết kế của xe Range Rover. Màn hình cảm ứng điều chỉnh các chức năng như điều hòa, mức gió... cũng gợi nhớ đến các sản phẩm của hãng xe sang nước Anh. Cần số điện tử của Santa Fe nằm sau vô-lăng nhang nhác xe Mercedes.
Những trang bị mới có thể kể đến như màn hình cong đặt nổi trên mặt táp-lô, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3-inch, tích hợp sẵn bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các tiện ích khác bao gồm sạc điện thoại không dây, đèn viền nội thất, gương chiếu hậu kĩ thuật số,...
Hyundai Santa Fe 2025 có 2 cấu hình ghế, trong đó trên bản Calligraphy 6 chỗ, hàng ghế giữa được phân tách thành 2 ghế riêng biệt kiểu thương gia có các chức năng chỉnh điện riêng. Cấu hình 6 chỗ của Santa Fe cũng là đầu tiên trong phân khúc.
Giờ đây, Hyundai Santa Fe thế hệ mới chỉ sử dụng động cơ xăng, loại 2.5L hút khí tự nhiên hoặc 2.5L tăng áp khi đã loại bỏ bản máy dầu. Theo đó, đối với các phiên bản Exclusive, Prestige, Calligraphy 2.5 (6,7 chỗ) được trang bị động cơ xăng Smartstream G2.5 công suất 194 mã lực, mô-men xoắn 246 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp thay vì loại 6 cấp như trước đây.
Trong khi bản cao cấp nhất sử dụng đông cơ xăng 2.5L tăng áp cho công suất 281 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Sức mạnh này truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Công suất của bản này lớn nhất phân khúc.
Mẫu SUV cỡ D của Hyundai trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ lái ADAS như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù hay khi lùi, ra khỏi xe... Danh sách tính năng an toàn của Santa Fe 2025 ngang ngửa với Ford Everest.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Santa Fe 2025:

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.