Phiên bản cao cấp nhất của Honda Lead 125 2025 được nâng cấp phanh ABS cùng một vài tính năng mới, tăng khả năng cạnh tranh với Yamaha Grande.
Honda Lead 125 2025 bản Đặc biệt trở thành mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản có trang bị phanh ABS được giới thiệu tại Việt Nam. Trước đó, để có tính năng an toàn này người dùng của Honda phải lựa chọn Air Blade 150 hay 160 có giá đề xuất trên 50 triệu đồng, tiếp đến là Vario 160 hay SH Mode.
VIDEO Honda Lead ABS 2025 - xe tay ga 125 cc giá dưới 50 triệu cạnh tranh Yamaha Grande
Ngoài việc bổ sung phanh ABS, Honda Lead 125 còn được nhà sản xuất nâng cấp trang bị tính năng, làm mới ngoại hình để tăng sức cạnh tranh với đối thủ đồng hương Yamaha Grande. Đáng chú ý, dòng xe tay ga Honda này không chỉ phù hợp với phái nữ mà còn được khách hàng nam quan tâm nhờ sự tiện dụng và thông số vận hành nổi trội.
Ở đợt nâng cấp thứ 2 của Honda Lead thế hệ thứ 3, mẫu xe tay ga bánh nhỏ này duy trì dáng vẻ đầy đặn quen thuộc ở phần đầu và đuôi xe.
Nhìn chung, tổng thể thiết kế của Honda Lead tỏ ra trung tính hơn Yamaha Grande, nam hay nữ đi đều hợp nhờ nhiều đường nét sắc sảo. Đời xe mới cũng sử dụng các màu sắc dành cho số đông như trắng, xanh dương, đỏ hay đen.
Trên bản Đặc biệt giá 46,49 triệu (VAT 10%), điểm nhận diện chính là la-zăng và tên xe ốp bên hông sơn màu đồng nổi bật. Trong khi đó, bản Tiêu chuẩn (40,29 triệu) và Cao cấp (42,49 triệu) dùng mâm đúc màu bạc và ốp tên xe mạ chrome.
Thông số kích thước gia tăng đôi chút ở chiều rộng, chiều cao và khoảng sáng gầm. Theo đó, số đo dài x rộng x cao lần lượt 1.844 x 714 x 1.132 mm, chiều dài cơ sở 1.273 mm, khoảng sáng gầm 140 mm.
Honda Lead mới bản Cao cấp và Đặc biệt tiếp tục sử dụng đèn LED kiểu 2 tầng, còn bản Tiêu chuẩn trang bị bóng Halogen. Điểm khác biệt là phần viền chrome mảnh và sắc sảo hơn đời trước.
Phần ốp yếm trước cũng được tái thiết kế với dải viền chrome chữ V, kết hợp cùng dải đèn LED định vị mới 2 bên. Đèn xi-nhan vẫn là bóng dây tóc và bố trí trên cao như phiên bản tiền nhiệm.
Đuôi xe giữ nguyên với đèn hậu LED đồ họa chữ X, trong khi đèn báo rẽ Halogen nằm 2 bên. Baga sau của bản Đặc biệt được sơn đen mờ, 2 phiên bản thấp hơn sơn màu bạc.
Khác biệt chính về mặt trang bị ở Lead Đặc biệt là bánh trước có phanh đĩa tích hợp hệ thống chống bó cứng ABS, đi cùng cùm phanh Nissin 2 piston. Bản Tiêu chuẩn và Cao cấp dùng phanh kết hợp CBS với kẹp phanh đĩa trước là loại piston đơn, còn phanh sau mặc định là dạng tang trống trên cả 3 model.
So với Grande có bộ mâm 12-inch cả trước và sau, mẫu xe tay ga Honda kém hơn khi bánh sau nhỏ hơn với đường kính 10-inch. Cỡ lốp của Lead lần lượt là 90/90-12 44J và 100/90-10 56J.
Hệ thống treo được giữ nguyên với 2 phuộc trước dạng ống lồng, còn phía sau trang bị lò xo trụ đơn. Ở đời xe cũ, nhiều người dùng đã nâng cấp phuộc sau để cải thiện vận hành của Honda Lead 125.
Yên xe cũng không thay đổi độ cao, vẫn ở mức 760 mm nên người cao dưới 1,6 m vẫn có thể chống chân. Điểm trừ là Lead có khối lượng 114 kg, nặng hơn đáng kể thông số 101 kg của Grande.
Honda Lead duy trì cốp xe rộng 37 lít, đồng thời bổ sung chi tiết vách ngăn có thể tháo lắp để người dùng chủ động sắp xếp cách để đồ bên dưới yên.
Trên bản Cao cấp và Đặc biệt của đời xe mới, Honda trang bị thêm đèn soi cốp để đồ và cổng sạc USB-C trong hộc để đồ phía trước.
Nắp bình xăng nằm phía trước sàn để chân, vị trí này khiến thao tác sử dụng bất tiện hơn kiểu cắp bật nằm trên cao bên hông của Yamaha Grande. Bù lại, dung tích bình xăng lên đến 6 lít, to hơn đối thủ 2 lít.
Mặt đồng hồ tốc độ thay đổi phần trang trí của cụm analog, còn lại vẫn duy trì cách bố trí quen thuộc của màn hình LCD đơn sắc. Các tính năng tiện nghi khác bao gồm chìa khóa thông minh, bật/tắt động cơ tạm thời...
Động cơ trên Lead mới vẫn là loại eSP+ 124,8 cc 4 van, làm mát bằng dung dịch và phun xăng điện tử. Công suất tối đa đạt 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm ở 5.250 vòng/phút.
Nhà sản xuất công bố Honda Lead 125 ABS mới có mức tiêu thụ nhiên liệu 2,1 lít/100 km, tốt hơn đời xe cũ đôi chút. Tuy vậy, Yamaha Grande vẫn là dòng xe tay ga 125 cc tiết kiệm xăng nhất với thông số gần 1,7 lít/100 km.