Ngày 25/10, Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu CR-V 2024 với thiết kế hoàn toàn mới cùng phiên bản hybrid đầu tiên trong phân khúc crossover hạng C trước các đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory.

CR-V thế hệ thứ 6 được hãng xe Nhật Bản phân phối tổng cộng 4 phiên bản cùng giá bán cụ thể bao gồm: phiên bản G (FWD) có mức giá 1,109 tỉ đồng; bản L (FWD) có giá 1,159 tỉ đồng; phiên bản e:HEV RS (FWD) giá 1,259 tỉ đồng và bản L (AWD) có mức giá cao nhất với 1,310 tỉ đồng. Mức giá được Honda Việt Nam công bố khiến nhiều khách hàng "ngỡ ngàng" khi phân khúc crossover hạng C hiện nay chỉ loanh quanh dưới 1 tỉ đồng. Ảnh: Đức Đoàn

Duy nhất phiên bản e:HEV RS có cấu hình 5 chỗ ngồi và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi các phiên bản còn lại lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Đức Đoàn

Ở thế hệ thứ 6, Honda đã mang lên CR-V diện mạo chững chạc, trẻ trung và hiện đại, thay cho nét tròn trịa bầu bĩnh của đời trước. Ảnh: Đức Đoàn

Phần đầu xe được thiết kế lại dạng thẳng đứng tạo nên vẻ thể thao và hiện đại hơn. Trung tâm là mặt ca-lăng hình lục giác cỡ lớn theo phong cách Polygon với mắt lưới dạng 3D sơn đen hầm hố. Ảnh: Đức Đoàn

Cụm đèn pha full-LED thanh mảnh và sắc sảo được chia thành 3 khoang, xi-nhan kiểu "chạy đuổi". Cản trước với hốc gió trung tâm rộng, khe gió 2 bên hình chữ "L" sơn đen, đèn sương mù LED. Ảnh: Đức Đoàn

Thân xe cứng cáp và tinh tế hơn nhờ đường gân dập nổi kéo dài từ trước tới sau. Mắt mèo phản quang bên hông xe thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe nhập Mỹ. Ảnh: Đức Đoàn

Gương chiếu hậu được dời từ cột A xuống cánh cửa giúp hạn chế điểm mù, tích hợp camera trong hệ thống Honda LaneWatch ở gương bên phụ. Trên phiên bản L (AWD) và e:HEV RS được trang bị camera 360 độ. Ảnh: Đức Đoàn

Mâm xe loại hợp kim 18 inches tạo hình đa chấu và sơn màu bạc. Trong khi phiên bản e:HEV RS được sơn đen thay vì sử dụng hoạ tiết và kích cỡ 19 inches như các thị trường khác. Phanh đĩa trên cả 4 bánh. Ảnh: Đức Đoàn

Cấu hình hệ thống treo MacPherson (trước) và liên kết đa điểm kết hợp thanh cân bằng (sau) tương tự đời trước, nhưng Honda cho biết họ đã thực hiện hiệu chỉnh nhằm cải thiện độ ổn định và thể thao của xe khi vận hành. Điểm thú vị là càng sau được làm bằng nhôm giống trên nhiều mẫu xe sang của châu Âu. Ảnh: Đức Đoàn

Tiếp tục chữa trị "lưng gù", đuôi xe Honda CR-V 2024 đã được tinh chỉnh giúp chiếc xe thêm hài hòa. Cụm ống xả hình thang ốp chrome đối xứng hai bên và bộ khuếch tán gió giả. Ảnh: Đức Đoàn

Đèn hậu LED giữ nguyên kiểu dáng chữ "L" quen thuộc được tinh chỉnh cá tính hơn cùng đồ họa mới - gợi liên tưởng đến đèn chiếu sáng ban ngày trên đối thủ Mazda CX-5 bản nâng cấp. Đáng tiếc là Honda lại "cải lùi" chi tiết xi-nhan từ đèn LED sang loại halogen. Ảnh: Đức Đoàn

Một điểm trừ khác là cả 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng thuần túy lại không có cảm biến phía trước. Biến thể e:HEV RS được trang bị đầy đủ 8 cảm biến đỗ xe trước - sau. Ảnh: Đức Đoàn

Honda CR-V lần đầu tiên có phiên bản RS mang phong cách thể thao. Những chi tiết khác biệt của biến thể này bao gồm logo "RS" màu đỏ trên lưới tản nhiệt/cửa cốp; cản trước/sau và hốc bánh xe đồng màu ngoại thất; ốp gương chiếu hậu/bệ cửa/ăng-ten dạng vây cá màu đen bóng; cánh lướt gió đồng màu thân xe. Biến thể RS còn sở hữu các bộ phận được khâu chỉ đỏ tương phản cùng bộ bàn đạp bằng nhôm thể thao. Ảnh: Đức Đoàn

Honda CR-V thế hệ thứ 6 sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.691 x 1.866 x 1.681 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.701 mm và khoảng sáng gầm 198 mm. Như vậy, xe dài hơn và rộng hơn lần lượt 68 mm và 11 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài thêm 41 mm phần nào tạo cảm giác bề thế, vững chãi hơn. Ảnh: Đức Đoàn

Thiết kế khoang nội thất Honda CR-V 2024 gần như "sao y bản chính" từ Civic, với điểm nhấn là lớp lưới kim loại dạng tổ ong ôm trọn bề ngang táp-lô sang 2 bên cửa và chia tách khoang lái một cách trực quan. Cửa gió điều hòa được nằm ẩn bên trong. Ảnh: Đức Đoàn

Phiên bản RS sử dụng các mảng ốp trang trí dạng nhôm xước và nhựa đen bóng (Piano Black), các bản còn lại được ốp giả gỗ. Hệ thống đèn viền nội thất được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Ảnh: Đức Đoàn

Vô-lăng ba chấu được bọc da và điểm xuyết bằng đường chỉ màu trắng hoặc đỏ, tích hợp nhiều phím chức năng. Phía sau đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inches trên bản L (AWD) và e:HEV RS, riêng bản tiêu chuẩn sử dụng đồng hồ analog kết hợp màn hình 7 inches. Màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) chỉ có trên bản RS. Ảnh: Đức Đoàn

Hệ thống thông tin - giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto thay cho loại 7 inch của đời cũ, riêng phiên bản G vẫn sử dụng màn hình giải trí 7 inches. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập là trang bị tiêu chuẩn, riêng 2 bản hybrid được bổ sung hệ thống lọc không khí và tạo ion âm. Ảnh: Đức Đoàn

Dàn âm thanh cao cấp 12 loa Bose là món đồ "thửa riêng" cho biến thể RS, các bản còn lại dùng 8 loa thường. Hệ thống chống ồn chủ động (ANC) trên tất cả các phiên bản hứa hẹn cải thiện độ yên tĩnh. Tương tự Civic bản RS và Type R tại Việt Nam, CR-V 2024 được trang bị hệ thống Honda Connect hỗ trợ người dùng giám sát và điều khiển xe từ xa thông qua điện thoại thông minh. Ảnh: Đức Đoàn

Bệ trung tâm đã được chuyển xuống phía dưới thay vì đặt trên bảng táp-lô như thế hệ cũ. Sạc không dây chuẩn Qi công suất 15W, cổng sạc USB Type-A và Type-C và một cổng 12V. Xe được trang bị phanh tay điện tử kèm tính năng tự động giữ phanh tạm thời (Brake Hold). Ảnh: Đức Đoàn

Cửa sổ trời toàn cảnh hiện diện ở phiên bản L (AWD) và e:HEV RS. Cửa kính 1 chạm cho tất cả các cửa là trang bị được cắt giảm trên phiên bản G. Ghế ngồi bọc da màu đen, đi kèm tính năng chỉnh điện 8 hướng cùng bộ nhớ 2 vị trí cho ghế người lái và 4 hướng cho ghế hành khách. Ảnh: Đức Đoàn

Ưu điểm về không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ hai được duy trì trên mẫu crossover này. Ghế ngồi có khả năng thay đổi độ ngả lưng và tiến/lùi tới 190mm. Các tiện ích tại khu vực này bao gồm cửa gió điều hòa, hai cổng sạc USB Type-A, bệ tỳ tay trung tâm và đèn đọc sách LED cảm ứng. Ảnh: Đức Đoàn

Trái với chiều dài cơ sở tăng thêm đáng kể, không gian hàng ghế thứ 3 trên CR-V mới chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người có thể hình vừa phải và di chuyển trên quãng đường ngắn. Cửa gió điều hòa dành cho khu vực này được đặt trên trần xe. Ảnh: Đức Đoàn

Cửa cốp đóng/mở bằng điện, tích hợp chức năng "đá cốp" và tự động khóa khi phát hiện chìa khóa vượt ngoài phạm vi nhận diện. Thể tích khoang hành lý khi sử dụng cả 7 vị trí ngồi tương đối khiêm tốn. Ảnh: Đức Đoàn

CR-V được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing với nhiều tính năng tiêu biểu như kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải vận tốc, phòng tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, đèn hỗ trợ góc lái và đèn pha tự động thích ứng. Hệ thống camera 360 độ cùng túi khí đầu gối dành cho hàng ghế trước cũng là những bổ sung đáng đề cập đến. Ảnh: Đức Đoàn

Về động cơ, Honda cung cấp 2 tùy chọn. Quen thuộc với động cơ xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Hộp số vẫn là loại tự động biến thiên vô cấp (CVT). Ảnh: Đức Đoàn

Lựa chọn còn lại là hệ truyền động hybrid e:HEV với động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L chu kỳ Atkinson kết hợp cùng mô-tơ điện và hộp số E-CVT, cho tổng công suất đầu ra đạt 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335Nm cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,8 lít/100 km. Ảnh: Đức Đoàn

Ngoài 2 chế độ lái là Normal (Bình thường) và Econ (Tiết kiệm) trên bản 1.5L tăng áp, phiên bản e:HEV RS được bổ sung chế độ lái Sport (Thể thao). Hệ thống hỗ trợ kiểm soát vận tốc khi xuống dốc là tính năng mới và có trên mọi chiếc CR-V 2024. Ảnh: Đức Đoàn

Honda chỉ trang bị phiên bản L (AWD) sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) tích hợp bộ điều khiển thông minh. Trong khi ở thị trường Thái Lan, phiên bản hybrid e:HEV RS có thêm tuỳ chọn dẫn động AWD (All Wheel Drive). Có thể thấy, phiên bản L (AWD) là phiên bản đắt nhất của tuỳ chọn động cơ xăng khi được trang bị đầy đủ tính năng cộng thêm là phiên bản duy nhất có dẫn động 4 bánh toàn thời gian không khó để đặt phiên bản này vào mức giá cao nhất của Honda CR-V 2024. Ảnh: Đức Đoàn