Chi tiết BMW R 18 - cruiser tiền tỷ trang bị động cơ boxer

BMW R 18 là mẫu xe cruiser đầu bảng của BMW được sở hữu khối động cơ boxer có dung tích lên đến 1.800 cc.

iPhone on MacBook Keyboard

BMW R 18 được BMW Motorrad giới thiệu toàn cầu vào tháng 10/2020. Với mẫu R 18 này, BMW Motorrad chính thức bước chân vào phân khúc xe cruiser. BMW R 18 khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ mẫu xe mô tô BMW nào trước đó, khi mang đậm phong cách hoài cổ của những chiếc BMW huyền thoại, cả về mặt kỹ thuật lẫn thiết kế.

BMW R 18 được lấy cảm hứng từ những mẫu xe danh tiếng như BMW R 5, R 18 đưa người lái trở về những giá trị cốt lõi của xe mô tô: công nghệ được tinh giản, tập trung vào cảm giác lái và động cơ boxer - là trái tim của mẫu xe cũng là nguồn tạo nên niềm vui cầm lái, mang đến những "rung động" mãnh liệt.

BMW R 18 mang thiết kế cruiser cổ điển.

BMW R 18 sở hữu một khối động cơ khủng với 2 xy-lanh đối đỉnh nằm ngang dung tích lên đến 1.802 cc mà BMW gọi là "Big Boxer". Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa chỉ 91 mã lực nhưng mô men xoắn tối đa lên đến 158 Nm và đến rất sớm tại 3.000 vòng/phút.

Con số mô men xoắn này thậm chí còn cao hơn một vài mẫu xe ô tô 7 chỗ hiện tại. Điểm đặc trưng tiếp theo của R 18 là lực rung ngang cực mạnh khi bắt đầu khởi động động cơ do dung tích xy lanh lớn, và động cơ sẽ dần ổn định lại khi đạt tới số vòng quay đã định sẵn ở chế độ không tải.

Khối động cơ boxer "khủng" 1.802 cc.

Vẻ đẹp của BMW R 18 không chỉ nằm ở phong cách hoài cổ của chiếc xe mà còn thể hiện qua mức độ hoàn thiện xuất sắc mà BMW đã thực hiện. Hầu như 90% các bộ phận trên xe đều được làm từ kim loại, ở một vài vị trí để tăng thêm vẻ cao cấp cho R 18, BMW đã sử dụng công nghệ mạ chrome cực kỳ tinh xảo của họ để tạo nên độ bóng hoàn hảo như gương.

Nước sơn của R 18 cũng cao cấp không kém với độ tương phản rõ rệt giữa từng góc cạnh của xe và vẫn duy trì độ sâu của màu sắc khi ta nhìn ở cự ly gần. Ngay cả trục láp truyền động từ động cơ đến bánh sau cũng được hãng xe nước Đức thiết kế lộ ra ngoài cho mọi người có thể thấy được độ hoàn thiện sắc sảo đến từng chi tiết.

Trục các-đăng truyền động trên BMW R 18.

Mặc dù là một mẫu xe mang phong cách cổ điển và tập trung vào những giá trị cốt lõi nhất của xe mô-tô nhưng R 18 vẫn được trang bị 03 chế độ lái khác nhau gồm Rock, Roll và Rain để người lái có thể tận hưởng việc lái xe một cách toàn diện nhất.

Ngoài ra BMW R 18 cũng được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến như ABS hai kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo ASC, hệ thống kiểm soát lực hãm của động cơ MSR.

Mức độ hoàn thiện xuất sắc trên BMW R 18.

Để giúp chiếc xe nặng 365 kg giảm tốc hiệu quả, BMW đã trang bị 3 đĩa phanh đường kính 300 mm gồm 2 đĩa ở bánh trước và 1 đĩa ở bánh sau. BMW R 18 sử dụng mâm trước và mâm sau dạng vành nan hoa với kích thước lần lượt là 19 in và 16 in

Đèn báo rẽ sau tích hợp đèn stop và tất cả đều sử dụng bóng LED.

Hiện tại BMW R 18 đang có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 829 triệu đồng và được bảo hành 3 năm không giới hạn số kilomet.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.