Cặp vợ chồng ở Đà Lạt sở hữu cho mỗi người một chiếc Suzuki Swift với 2 màu sơn và phong cách chơi xe khác nhau. Chị vợ tâm sự “2 đứa ai cũng thích lái Swift nên mua luôn 2 xe cho đỡ giành nhau.”
Chị Quỳnh Mi – một doanh nhân trẻ trong ngành thời trang ở Đà Lạt đang sở hữu một chiếc Suzuki Swift GLX màu sơn vàng độc đáo. Sau một năm sử dụng, chị đã có những chia sẻ và cảm nhận về người bạn đã đồng hành cùng chị trong suốt một năm và 18.000 km vận hành. Điều đặc biệt, ông xã của chị hiện cũng đang sở hữu một chiếc Swift tương tự màu xám mang biển số TP.HCM.
“Kết” Suzuki Swift vì bản độ bodykit của bản Sport
Chị Mi chia sẻ, trong một lần tham quan triển lãm tại Bangkok – Thái Lan, chị bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của chiếc Suzuki Swift màu vàng phiên bản Sport, có sẵn bộ bodykit thể thao, vừa thời trang lại vừa trẻ trung. Kể từ đó, chị “nuôi mộng” đổi từ chiếc Honda City đang sử dụng sang Suzuki Swift.
Điều đáng nói ở đây là ông xã chị hiện đang làm việc ở TPHCM lúc đó cũng đã sở hữu một chiếc Suzuki Swift màu xám đời mới nhất, điều này không làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của chị Mi bởi chị cũng có nhu cầu di chuyển riêng cho công việc, cộng thêm quyết tâm phải có được chiếc Swift màu vàng cùng bộ bodykit thể thao.
Nói là làm, chị Mi nhanh chóng xúc tiến việc mua xe vào tháng 10 năm 2019. Lúc đó Suzuki Việt nam không có xe Swift màu vàng nên chị đã chọn chiếc màu trắng, sau đó sơn đổi màu tại đại lý, đồng thời trang bị luôn bộ bodykit thể thao, bắt mắt.
Điều đáng ngại duy nhất của chị Mi là sợ đại lý sơn màu vàng không chuẩn như màu chiếc xe chị mơ ước, thậm chí có thể giống màu xe taxi. Tuy vậy kết quả nhận được là ngoài mong đợi với nước sơn trẻ trung và cá tính, kết hợp với bộ bodykit thể thao, dán thêm nóc đen giúp chiếc Swift của chị Mi trở thành chiếc xe nổi bật nhất lúc đó. Có thể nói đây cũng là chiếc Swift màu vàng đầu tiên tại Việt Nam.
18.000 km và nhiều cảm xúc thú vị
Kể từ lúc sở hữu Suzuki Swift cho đến nay là đã hơn 1 năm, xe Suzuki Swift của chị Mi hiện đã chạy được 18.000 km. Đây là một con số không nhiều nhưng cũng không hề ít đối với một người dùng xe cho mục đích di chuyển cá nhân, nhất là đối với nữ tay lái.
Quỳnh Mi đã có kinh nghiệm lái xe 10 năm, sở hữu qua 4-5 dòng xe khác nhau nên cũng có những cảm nhận khách quan về Suzuki Swift 2019. Về cơ bản, chị hoàn toàn hài lòng với những gì mà chiếc xe này mang lại, từ thiết kế kiểu dáng, trang bị bên trong cho đến cảm giác lái và chi phí vận hành.
Với đặc thù công việc, Quỳnh Mi thường sử dụng xe để di chuyển hàng ngày trong thành phố Đà Lạt, cũng như định kỳ chạy đi TPHCM 2-4 lần/ tháng. Theo đó, Quỳnh Mi đánh giá Suzuki Swift là một chiếc xe có cảm giác cực kỳ thú vị, mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng khi chạy thành phố cũng như đường trường đều cho một cảm giác rất tự tin, không lắc hay “chao đảo” như các dòng xe cỡ nhỏ khác đã từng sử dụng.
Khi đi phố, Suzuki Swift tỏ ra là một mẫu xe tiện lợi với chiều dài thon gọn, có thể đỗ được ở nhiều vị trí mà xe bình thường không thể “chui” vào. Trên đường trường, cảm giác lái có được từ vô lăng mới chính là điều giúp chị Mi thích thú hơn trong việc lái xe đường dài.
Theo chị Mi, dù Swift là xe nhỏ nhưng vô lăng lại có thể chỉnh được tới 4 hướng, ghế lái cũng chỉnh được cao thấp theo nhiều hướng nên dễ dàng tìm được vị trí ngồi thích hợp. Vô lăng không nhẹ như các xe cỡ nhỏ khác mà có độ nặng và phản hồi mặt đường vừa phải, cầm lái rất tự tin.
Hơn thế nữa, theo chị Mi thì chiếc Suzuki Swift có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất bất ngờ, thậm chí tiết kiệm hơn cả Kia Morning chị đã sử dụng trước đó, dù kích thước Swift lớn hơn. Nếu chạy đường trường Đà Lạt – Vũng Tàu, xe chỉ tốn khoảng 4 lít/ 100 km, còn trong thành phố Đà Lạt không bao giờ quá 7 lít/ 100 km.
Chuyến đi xa nhất của gia đình chị Mi là từ Đà Lạt xuống Sài Gòn, sau đó di chuyển tiếp tới Cà Mau và quay về. Hai vợ chồng thay nhau lái, điều bất ngờ là cả hai người trong chuyến đi này không có cảm giác mệt mỏi dù phải lái xe nhiều giờ với quãng đường khá xa.
Động cơ 1.2L trên xe được chị Mi đánh giá là vừa đủ dùng, không mạnh cũng không quá thiếu. Quan trọng là nó đáp ứng đủ nhu cầu, đồng thời vẫn tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu, trở thành chiếc xe lý tưởng để đi lại hàng ngày.
Thường xuyên chạy Đà Lạt – Sài Gòn, băng qua nhiều đoạn đường đèo dốc khác nhau, chiếc xe vẫn ôm cua rất mượt mà và ổn định, không hề có cảm giác mất lái. Chị Mi cho rằng: “nếu mình chạy đúng tốc độ cho phép mà luật pháp quy định thì xe không thể nào mất kiểm soát được”.
Đánh giá ưu và nhược điểm của Suzuki Swift
Khi được hỏi về ưu điểm của Suzuki Swift, chị Mi cũng hào hứng chia sẻ: “Thứ nhất là mẫu xe này có ngoại hình thể thao và cá tính. Đó là theo góc nhìn của mình. Thực tế nhiều người mua xe này cũng vì ngoại hình của nó. Thứ hai nữa là cực kỳ lợi xăng, sử dụng hàng ngày không bao giờ phải nhìn kim xăng hết. Cuối cùng là kích thước nhỏ gọn, quay đầu hay đỗ xe trong thành phố Đà Lạt rất tiện lợi”.
Dù vậy, xe vẫn có những nhược điểm mà chị Mi chưa thỏa mãn: “Một điểm chị chưa ưng ý đó là phần lốp xe hơi ồn. Nhất là khi chạy trên đường cao tốc sẽ nghe được tiếng ồn từ lốp xe dội lên, rất may là mình đi phố nhiều hơn nên không quan trọng lắm.”
Sau 1 năm sử dụng, vẫn “yêu” như ngày đầu
Trải qua nhiều cung đường khác nhau và gắn bó với Suzuki Swift mỗi ngày, cho đến thời điểm hiện tại chị Quỳnh Mi cho biết vẫn chưa có ý định muốn đổi xe.”Đây là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình, vừa nhỏ gọn, luồn lách sướng, lại có cảm giác lái tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu nữa chứ. Nên hiện tại mình chưa hề có ý định muốn đổi xe nào khác”.
Ngoài ra, chị Mi cũng cho biết chiếc Suzuki Swift của ông xã cũng rất được chủ nhân của nó yêu quý, “cưng chiều”, trang bị nhiều đồ chơi. Chị Mi dí dỏm “Cả hai vợ chồng đều rất thích lái Suzuki Swift vì thật sự nó quá tiện lợi, không ai muốn nhường ai nên đã quyết định mua cả hai chiếc, xe ai người đó đi.”
Cặp vợ chồng ở Đà Lạt sở hữu cho mỗi người một chiếc Suzuki Swift với 2 màu sơn và phong cách chơi xe khác nhau. Chị vợ tâm sự “2 đứa ai cũng thích lái Swift nên mua luôn 2 xe cho đỡ giành nhau.”
Chị Quỳnh Mi – một doanh nhân trẻ trong ngành thời trang ở Đà Lạt đang sở hữu một chiếc Suzuki Swift GLX màu sơn vàng độc đáo. Sau một năm sử dụng, chị đã có những chia sẻ và cảm nhận về người bạn đã đồng hành cùng chị trong suốt một năm và 18.000 km vận hành. Điều đặc biệt, ông xã của chị hiện cũng đang sở hữu một chiếc Swift tương tự màu xám mang biển số TP.HCM.
“Kết” Suzuki Swift vì bản độ bodykit của bản Sport
Chị Mi chia sẻ, trong một lần tham quan triển lãm tại Bangkok – Thái Lan, chị bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của chiếc Suzuki Swift màu vàng phiên bản Sport, có sẵn bộ bodykit thể thao, vừa thời trang lại vừa trẻ trung. Kể từ đó, chị “nuôi mộng” đổi từ chiếc Honda City đang sử dụng sang Suzuki Swift.
Điều đáng nói ở đây là ông xã chị hiện đang làm việc ở TPHCM lúc đó cũng đã sở hữu một chiếc Suzuki Swift màu xám đời mới nhất, điều này không làm ảnh hưởng đến quyết định mua xe của chị Mi bởi chị cũng có nhu cầu di chuyển riêng cho công việc, cộng thêm quyết tâm phải có được chiếc Swift màu vàng cùng bộ bodykit thể thao.
Nói là làm, chị Mi nhanh chóng xúc tiến việc mua xe vào tháng 10 năm 2019. Lúc đó Suzuki Việt nam không có xe Swift màu vàng nên chị đã chọn chiếc màu trắng, sau đó sơn đổi màu tại đại lý, đồng thời trang bị luôn bộ bodykit thể thao, bắt mắt.
Điều đáng ngại duy nhất của chị Mi là sợ đại lý sơn màu vàng không chuẩn như màu chiếc xe chị mơ ước, thậm chí có thể giống màu xe taxi. Tuy vậy kết quả nhận được là ngoài mong đợi với nước sơn trẻ trung và cá tính, kết hợp với bộ bodykit thể thao, dán thêm nóc đen giúp chiếc Swift của chị Mi trở thành chiếc xe nổi bật nhất lúc đó. Có thể nói đây cũng là chiếc Swift màu vàng đầu tiên tại Việt Nam.
18.000 km và nhiều cảm xúc thú vị
Kể từ lúc sở hữu Suzuki Swift cho đến nay là đã hơn 1 năm, xe Suzuki Swift của chị Mi hiện đã chạy được 18.000 km. Đây là một con số không nhiều nhưng cũng không hề ít đối với một người dùng xe cho mục đích di chuyển cá nhân, nhất là đối với nữ tay lái.
Quỳnh Mi đã có kinh nghiệm lái xe 10 năm, sở hữu qua 4-5 dòng xe khác nhau nên cũng có những cảm nhận khách quan về Suzuki Swift 2019. Về cơ bản, chị hoàn toàn hài lòng với những gì mà chiếc xe này mang lại, từ thiết kế kiểu dáng, trang bị bên trong cho đến cảm giác lái và chi phí vận hành.
Với đặc thù công việc, Quỳnh Mi thường sử dụng xe để di chuyển hàng ngày trong thành phố Đà Lạt, cũng như định kỳ chạy đi TPHCM 2-4 lần/ tháng. Theo đó, Quỳnh Mi đánh giá Suzuki Swift là một chiếc xe có cảm giác cực kỳ thú vị, mặc dù là xe cỡ nhỏ nhưng khi chạy thành phố cũng như đường trường đều cho một cảm giác rất tự tin, không lắc hay “chao đảo” như các dòng xe cỡ nhỏ khác đã từng sử dụng.
Khi đi phố, Suzuki Swift tỏ ra là một mẫu xe tiện lợi với chiều dài thon gọn, có thể đỗ được ở nhiều vị trí mà xe bình thường không thể “chui” vào. Trên đường trường, cảm giác lái có được từ vô lăng mới chính là điều giúp chị Mi thích thú hơn trong việc lái xe đường dài.
Theo chị Mi, dù Swift là xe nhỏ nhưng vô lăng lại có thể chỉnh được tới 4 hướng, ghế lái cũng chỉnh được cao thấp theo nhiều hướng nên dễ dàng tìm được vị trí ngồi thích hợp. Vô lăng không nhẹ như các xe cỡ nhỏ khác mà có độ nặng và phản hồi mặt đường vừa phải, cầm lái rất tự tin.
Hơn thế nữa, theo chị Mi thì chiếc Suzuki Swift có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất bất ngờ, thậm chí tiết kiệm hơn cả Kia Morning chị đã sử dụng trước đó, dù kích thước Swift lớn hơn. Nếu chạy đường trường Đà Lạt – Vũng Tàu, xe chỉ tốn khoảng 4 lít/ 100 km, còn trong thành phố Đà Lạt không bao giờ quá 7 lít/ 100 km.
Chuyến đi xa nhất của gia đình chị Mi là từ Đà Lạt xuống Sài Gòn, sau đó di chuyển tiếp tới Cà Mau và quay về. Hai vợ chồng thay nhau lái, điều bất ngờ là cả hai người trong chuyến đi này không có cảm giác mệt mỏi dù phải lái xe nhiều giờ với quãng đường khá xa.
Động cơ 1.2L trên xe được chị Mi đánh giá là vừa đủ dùng, không mạnh cũng không quá thiếu. Quan trọng là nó đáp ứng đủ nhu cầu, đồng thời vẫn tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu, trở thành chiếc xe lý tưởng để đi lại hàng ngày.
Thường xuyên chạy Đà Lạt – Sài Gòn, băng qua nhiều đoạn đường đèo dốc khác nhau, chiếc xe vẫn ôm cua rất mượt mà và ổn định, không hề có cảm giác mất lái. Chị Mi cho rằng: “nếu mình chạy đúng tốc độ cho phép mà luật pháp quy định thì xe không thể nào mất kiểm soát được”.
Đánh giá ưu và nhược điểm của Suzuki Swift
Khi được hỏi về ưu điểm của Suzuki Swift, chị Mi cũng hào hứng chia sẻ: “Thứ nhất là mẫu xe này có ngoại hình thể thao và cá tính. Đó là theo góc nhìn của mình. Thực tế nhiều người mua xe này cũng vì ngoại hình của nó. Thứ hai nữa là cực kỳ lợi xăng, sử dụng hàng ngày không bao giờ phải nhìn kim xăng hết. Cuối cùng là kích thước nhỏ gọn, quay đầu hay đỗ xe trong thành phố Đà Lạt rất tiện lợi”.
Dù vậy, xe vẫn có những nhược điểm mà chị Mi chưa thỏa mãn: “Một điểm chị chưa ưng ý đó là phần lốp xe hơi ồn. Nhất là khi chạy trên đường cao tốc sẽ nghe được tiếng ồn từ lốp xe dội lên, rất may là mình đi phố nhiều hơn nên không quan trọng lắm.”
Sau 1 năm sử dụng, vẫn “yêu” như ngày đầu
Trải qua nhiều cung đường khác nhau và gắn bó với Suzuki Swift mỗi ngày, cho đến thời điểm hiện tại chị Quỳnh Mi cho biết vẫn chưa có ý định muốn đổi xe.”Đây là chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình, vừa nhỏ gọn, luồn lách sướng, lại có cảm giác lái tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu nữa chứ. Nên hiện tại mình chưa hề có ý định muốn đổi xe nào khác”.
Ngoài ra, chị Mi cũng cho biết chiếc Suzuki Swift của ông xã cũng rất được chủ nhân của nó yêu quý, “cưng chiều”, trang bị nhiều đồ chơi. Chị Mi dí dỏm “Cả hai vợ chồng đều rất thích lái Suzuki Swift vì thật sự nó quá tiện lợi, không ai muốn nhường ai nên đã quyết định mua cả hai chiếc, xe ai người đó đi.”