Cận cảnh Yamaha XSR 900, thế hệ thứ hai với nhiều cải tiến đột phá vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha XSR 900 là một mẫu naked bike mang phong cách Retro rất đặc trưng của hãng xe Nhật Bản đã thu hút rất nhiều sự quan tâm kể từ khi lần đầu xuất hiện vào năm 2016. Phiên bản XSR 900 vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 7 vừa qua, là thế hệ thứ hai với nhiều cải tiến cả bên ngoài lẫn bên trong so với người tiền nhiệm.

iPhone on MacBook Keyboard

Cuối tháng 7 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe XSR 900 thế hệ mới tại Revzone Yamaha Quận 7. Yamaha XSR 900 là một mẫu naked bike mang phong cách Retro vốn đã rất thành công tại thị trường châu Âu kể từ khi lần đầu xuất hiện vào năm 2016. Phiên bản vừa được giới thiệu tại Việt Nam là thế hệ thứ hai với nhiều cải tiến cả bên ngoài lẫn bên trong so với người tiền nhiệm.

Yamaha XSR 900 thế hệ thứ hai với nhiều thay đổi về ngoại hình.

Thiết kế mới của XSR 900 gợi cho chúng ta hình ảnh về những chiếc xe moto thể thao của những năm 80 và 90 với phần yên sau vuông vức đặc trưng và bình xăng thuôn dài. Yamaha đã cách điệu những yếu tố này, làm cho chúng hiện đại hơn khi kết hợp với phuộc trước USD màu vàng và cụm đèn pha tròn sử dụng công nghệ LED.

Yamaha XSR 900 sử dụng chung nền tảng khung sườn và động cơ với MT-09.

XSR 900 vốn sử dụng chung nền tảng khung sườn và động với mẫu xe MT-09, nhờ vậy XSR 900 mới cũng được thừa hưởng khung sườn nhôm Delta-box mới nhẹ hơn 1.5kg nhưng cứng cáp hơn. Nhằm tăng sự ổn định cho thân xe, Yamaha trang bị cho XSR gắp nhôm sau của Tracer 9, dài hơn của MT-09 và dài hơn 59mm so với thế hệ trước.

Yamaha XSR 900 có tư thế lái thiên về phong cách thể thao cổ điển

Tư thế lái của XSR 900 mới cũng được thay đổi theo hướng thể thao hơn với ghi đông nâng cao 4mm và đưa về trước thêm 9mm, gác chân sau có thể thay đổi vị trí 14mm cao hơn và dời về phía sau 4mm. Chiều cao yên được tối ưu ở mức 810mm, thấp hơn 20mm so với thế hệ trước. Cụ thể, nếu so sánh với MT-09 thì XSR 900 đem lại tư thế lái chồm hơn về phía trước nhờ ghi đông thấp hơn.

Chiều cao ghi đông của XSR 900 thấp hơn khi so sánh với MT-09

Sức mạnh của XSR 900 đến từ khối động cơ 3 xy lanh CP3 890cc có công suất 117HP, tương tự như MT-09, XSR 900 cũng có 04 chế độ chạy, Quickshift 2 chiều kết hợp với ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Về trang bị điện tử,  XSR 900 cũng có cảm biến IMU 6 trục hỗ trợ người lái kiểm soát xe tốt hơn với các tính năng Cornering ABS, Slide control, Lift control... Ngoài ra Yamaha còn ưu ái trang bị thêm Cruise control cho XSR 900, vốn chỉ có trên dòng xe Tracer, MT-09 SP.

Cụm điều khiển với chức năng Cruise Control trên Yamaha XSR 900.

Không chỉ dừng ở đó cùm tay thắng của XSR 900 là loại Radial của Brembo, trong khi ở MT-09 và Tracer 9 chỉ là Nissin.

Cùm tay thắng Brembo trên Yamaha XSR 900.

Hệ thống giảm sóc trước sau của XSR 900 cũng đến từ KYB với ngoại hình được trau chuốt bằng màu vàng gold nổi bật. Hệ thống phuộc của XSR 900 về cơ bản vẫn sẽ giống với MT-09 với các chức năng tùy chỉnh Preload, Compression và Rebound ở phuộc trước, còn phuộc sau chỉ có Preload và Rebound.

Phuộc trước USD của XSR 900 với khả năng tùy chỉnh.

Yamaha XSR 900 có giá bán chính thức tại Việt Nam là 359 triệu cho hai phiên bản màu xanh và màu đen. Mức giá này đối với một sản phẩm xe PKL nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản là rất hợp lý và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đối thử khác cũng đến từ Nhật như Kawasaki Z900RS giá 415 triệu và Honda CB1000R 510 triệu.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.