Suzuki XL7 gây xôn xao khách hàng trong nước với mức giá khuyến nghị dưới 600 triệu đồng, trái với dự đoán trước đó sẽ cao hơn mức 620 triệu đồng mà Mitsubishi Xpander đang sở hữu, bởi XL7 là dòng xe cạnh tranh với Xpander Cross.
Suzuki XL7 chính là “người anh em” được phát triển dựa một nền tảng với mẫu MPV Ertiga thế hệ mới, tương tự như mẫu Xpander Cross mới được hãng Mitsubishi phát triển từ mẫu MPV Xpander. Do đó, ngoại hình của Suzuki XL7 tương tự như Ertiga mới nhưng hầm hố hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt nam tính, thanh mạ chrome bắt ngang làm nổi bật cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.
Là một phiên bản Ertiga nâng cấp, Suzuki XL7 có thêm một số phụ kiện để biến nó thành một chiếc xe có cảm giác hầm hố như SUV với các miếng ốp nhựa ở 4 hốc bánh và cản trước sau. Xe cũng được bổ sung thêm thanh giá nóc để nhấn mạnh phong cách SUV. Tuy vậy Suzuki XL7 chỉ sử dụng bộ lốp kích thước nhỏ 195/60R16 với mâm đúc 16 inch, không tương xứng với ngoại hình gồ ghề của chiếc xe này.
Về cơ bản Suzuki XL7 giống hệt Ertiga nên khoang nội thất xe không có gì quá đột phá. Một số chi tiết khác biệt như màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn.
Hệ thống giải trí được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch kết nối điện thoại thông minh. Hệ thống âm thanh có thể được điều khiển thông qua vô lăng hình chữ D và hiển thị hình ảnh phía sau với camera lùi được kết nối với màn hình. Ghế ngồi vẫn dùng chất liệu nỉ, không được bọc da.
Về tính năng an toàn, Suzuki XL7 2020 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.
Tại Việt Nam XL7 2020 sử dụng động cơ 1.5L, cho công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Đi cùng là hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp vào khoảng 6,39 l/100km, đường trường 5,47 l/100km, nội thành 7,99 l/100km.