So với đối thủ, Mercedes-AMG SL 43 có giá bán dễ tiếp cận hơn nhờ trang bị động cơ I4 2.0L tăng áp, trong khi hiệu năng vận hành không quá khác biệt.
Cuối năm 2023, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa trở lại dải sản phẩm của mình dòng xe mui trần SL Roadster vối tên mã R232. Đáng chú ý, cả 2 phiên bản đều thuộc nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG, gồm SL 43 (6,959 tỷ đồng) và SL 63 S E Performance (12,29 tỷ đồng).
Trong đó, Mercedes-AMG SL 43 có thể xem là lựa chọn hấp dẫn cho nhu cầu mua xe thể thao mui trần khi được nhập khẩu về nước với số lượng hạn chế. Mẫu xe so kè cùng đại diện của thương hiệu ngôi sao 3 cánh hiện có đối thủ đồng hương Porsche 911 Carrera Cabriolet (từ 8,47 tỷ đồng).
Ra mắt toàn cầu lần đầu tiên từ tháng 10/2021, R232 là thế hệ thứ 7 của dòng Mercedes-Benz SL-Class với lịch sử 70 năm phát triển. Mẫu xe mui trần đầu bảng của Mercedes nay không còn các phiên bản 3 chữ số mà mặc định được phát triển bởi AMG nhằm chinh phục các tín đồ đam mê tốc độ.
Có thể gọi SL 43 là phiên bản tiêu chuẩn, trong khi SL 63 S là biến thể cao cấp. Bộ đôi này có chung thiết kế nội ngoại thất cũng như hầu hết trang bị tiện nghi, khác biệt chính nằm ở cấu hình động cơ và thông số vận hành.
Mercedes trang bị cho SL-Class mới cấu hình mui vải mềm thay vì mui cứng như các đời xe trước. Bên cạnh đó, R232 là mẫu Mercedes SL đầu tiên kể từ thế hệ R129 ra đời năm 1989 có nội thất mặc định bố trí ghế ngồi 2+2.
Kích thước dài x rộng x cao tổng thể của Mercedes-AMG SL 43 lần lượt là 4.702 x 1.915 x 1.362 mm, đi cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm và khối lượng 1.850 kg.
Chủ xe SL 43 có được 2 tùy chọn trang trí ngoại thất từ nhà sản xuất là AMG Night Package và AMG Night Package II. Mẫu xe trong bài viết trang bị gói AMG Night Package với loạt chi tiết sơn đen bóng như viền lưới tản nhiệt, nẹp cột A, ốp chắn bùn, ốp gương hay nẹp hông xe.
Trong khi đó, với AMG Night Package II chiếc SL 43 sẽ có thêm các điểm nhấn chrome đen ấn tượng theo phong cách bóng đêm, bao gồm lưới tản nhiệt, chữ ốp trang trí và logo Mercedes ở phía sau.
Kế thừa các đặc điểm quen thuộc của dòng SL như phần đầu xe kéo dài,mặt ca-lăng cỡ lớn hay đèn chiếu sáng sắc ảo, diện mạo Mercedes-AMG SL 43 được làm mới ấn tượng với các thanh kim loại đặt dọc trong lưới tản nhiệt, cản trước và bộ khuếch tán không khí to bản.
Hệ thống chiếu sáng trên SL 43 là loại LED High Performance gồm 2 bóng chiếu có chức năng tự điều chỉnh pha/cốt Adaptive Highbeam Assist. Đèn định vị ban ngày tạo hình móc câu bắt mắt.
Đèn hậu LED có tạo hình cầu kỳ với nhiều khối LED được bố trí tạo thành hiệu ứng 3D. Ngoài ra, Mercedes trang bị kèm chức năng đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp, tăng khả năng báo hiệu trong các tình huống giảm tốc đột ngột.
La-zăng hợp kim AMG kích thước 20-inch thiết kế 5 chấu kép thể thao và tối ưu khí động học. Lốp xe là loại Michelin Pilot Sport 4S cỡ 265/40 ZR 20, đi cùng cùm phanh AMG sơn màu vàng bắt mắt.
Tay nắm cửa có thể đóng mở điện, ẩn vào thân xe để tối ưu tính khí động học khi vận hành ở tốc độ cao.
Hãng xe Đức cho biết mui mềm chỉnh điện giúp giảm khối lượng cho SL-Class mới hơn 20 kg. Đồng thời kiểu gập chữ Z giúp tiết kiệm không gian khi xe vẫn có được một cốp chứa đồ nhỏ ở phía sau. Thời gian đóng/mở mui khoảng 15 giây và có thể thực hiện ở tốc độ cao nhất là 60 km/h.
Cabin của Mercedes-AMG SL 43 đậm tính thể thao với thiết kế bảng tablo hay ghế ngồi lấy cảm hứng từ xe đua, xen lẫn sự sang trọng với các vật liệu cao cấp mang đến sự thoải mái cho người lái và hành khách.
Khoang lái Hyperanalog theo cách gọi của thương hiệu ngôi sao 3 cánh có đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch, kết hợp cùng màn hình thông tin giải trí 11,9-inch đặt dọc có thể thay đổi độ nghiêng từ 12 độ đến 32 độ để giảm chói nắng khi mở mui.
Hai vị trí ngồi trước là ghế thể thao ghế thể thao AMG Performance ôm sát cơ thể người ngồi, đi cùng các tiện ích như chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí, sưởi ấm...
Ngoài ra, hành khách cùng người lái có thể sử dụng chức năng sưởi ấm cổ Airscarf với 3 chế độ điều chỉnh nhiệt độ để tăng sự thoải mái khi mở mui.
Tương tự Porsche 911, hàng ghế thứ 2 của SL 43 phù hợp cho trẻ em với không gian hạn chế. Nếu không sử dụng, ghế ngồi phụ phía sau có thể lắp tấm chắn gió để ngăn khỏi gió lùa vào sau gáy người ngồi trước, hoặc tận dụng làm nơi để đồ đạc, hành lý.
Vô-lăng AMG 3 chấu bọc da Nappa, thiết kế vát đáy D-Cut có 2 lẫy chuyển số và 2 nút xoay để tùy chỉnh các chế độ lái, cài đặt tính năng vận hành.
Bảng đồng hồ tốc độ có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái và có chức năng giả lập đường đua AMG Track Pace. Ngoài ra, Mercedes-AMG SL 43 cũng được trang bị khả năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD.
Hệ thống thông tin giải trí trên xe là MBUX thế hệ mới hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, tích hợp dẫn đường bản đồ Việt Nam, chức năng điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo.
Hệ thống loa âm thanh tiêu chuẩn trên SL 43 gồm 11 loa Burmester 3D có công suất tối đa 650 W. Các tiện nghi khác có thể kể đến điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí nội thất...
Lý do chính giúp Mercedes-AMG SL 43 có giá bán dễ chịu hơn đối thủ là nhờ khối động cơ I4 2.0L, thay vì dùng máy 2.9L như Porsche 911 Carrera Cabriolet phải chịu thuế cao hơn.
Với SL 43, động cơ AMG mã M139 được bố trí theo chiều dọc, đi cùng hệ thống tăng áp điện cho công suất tối đa 381 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Thông số này tương đương 911 Carrera tiêu chuẩn, trong khi bản SL 63 S E Performance mạnh 816 mã lực có thể tự tin đua tranh cùng 911 Turbo.
Với hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, SL 43 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa đạt 275 km/h.
Mercedes-AMG SL 43 có 6 chế độ vận hành gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport +, Individual và Race để người lái tùy chọn. Đi cùng với đó là gói trang bị AMG Dynamic Plus với vi sai điện tử chống trượt cầu sau, hệ thống giả lập âm thanh động cơ AMG Real Performance Sound.