Cận cảnh Mazda2 bản tiêu chuẩn, phù hợp chạy dịch vụ

Mazda2 phiên bản AT tiêu chuẩn giá 479 triệu đồng phù hợp với người mua xe để chạy dịch vụ với các trang bị ở mức tối giản nhất.

iPhone on MacBook Keyboard
Mazda2 ở đời xe hiện tại đang là bản nâng cấp với thiết kế ngoại, nội thất không nhiều thay đổi so với bản cũ. Hãng xe Nhật Bản điều chỉnh các nét tạo hình hiện đại và sắc nét hơn. Mazda hiện đang là một trong những thương hiệu đẩy sự đồng nhất về thiết kế trên các mẫu xe của mình lên tầm mới. Những mẫu xe của Mazda gần đây na ná nhau nếu chỉ nhìn trực diện.
Về kích cỡ, Mazda2 phiên bản AT tiêu chuẩn không có thay đổi với kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.320 x 1.695 x 1.470 (mm) cho biến thể thân xe sedan. Là phiên bản giá rẻ, xe chỉ được trang bị cụm đèn pha dạng Halogen, mâm đúc có kích thước nhỏ chỉ 15 inch. Bên cạnh đó, xe cũng không có bất kỳ bóng đèn LED nào ở bên ngoài.
 
Nội thất xe ở mức đơn giản nhất có thể để giảm giá thành. Mazda2 có nhiều đường gấp khúc và gờ nổi trên táp-lô trông xe cứng cáp hơn. Hệ thống cửa gió điều hòa vẫn là dạng tròn với nút chỉnh gió ở giữa. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ chỉ là dạng điều hòa chỉnh cơ. Trong khi đó hệ thống giải trí tiêu chuẩn của xe sẽ không có màn hình màu cảm ứng.
 
 
Vô lăng có thiết kế giống những đàn anh như xe Mazda3, xe Mazda6 và xe Mazda CX-5 giúp Mazda2 ghi điểm cao trong mắt người dùng. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn sẽ không được bọc da phần vô lăng này. Phiên bản tiêu chuẩn của Mazda2 cũng chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, không phải loại bọc da.
Hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp gia tăng không gian chứa đồ khi cần thiết. Cốp xe có dung tích lên đến 289 - 440 lít. Nhờ chiều dài cơ sở 2.570 mm được giữ nguyên nên không gian nội thất Mazda2 2020 vẫn đảm bảo được độ rộng rãi và thoải mái.
 
Tại thị trường Việt Nam, Mazda2 trang bị động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh SkyActiv-G có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm (tăng 1 mã lực và 3 Nm so với động cơ SkyActiv trước đó). Hộp số là loại tự động 6 cấp.
 
Trang bị an toàn của phiên bản AT tiêu chuẩn cũng bị cắt bớt nhiều thứ như số túi khí giảm từ 6 xuống còn 2. Xe cũng sẽ không có cảm biến lùi, kiểm soát hành trình Cruise Control, hay thậm chí là không có cả camera lùi.
 
 
Đối thủ của Mazda2 phiên bản AT tiêu chuẩn trên thị trường Việt Nam có các phiên bản giá rẻ tương tự của Kia Soluto, Hyundai Accent, Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, phù hợp với đối tượng khách hàng mua xe để kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách.

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.