Ra mắt vào cuối tháng 6/2019 với 4 phiên bản lựa chọn, Mazda CX-8 đã khiến cuộc đua phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam thêm phần sôi động. Nối tiếp thành công của 3 phiên bản Mazda CX-8 Premium AWD, Mazda CX-8 Premium và Mazda CX-8 Luxury, Thaco tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản Mazda CX-8 Deluxe với giá bán hợp lý hơn để đáp ứng thêm nhiều nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này.
Phiên bản này đặc biệt được mong đợi vì Mazda CX-8 Deluxe là xe SUV 7 chỗ nhưng sở hữu mức giá hấp dẫn dưới 1,1 tỷ đồng, tương đương với các mẫu xe 5+2. Trong tầm giá này, thay vì phải lựa chọn giữa nhu cầu không gian chuyên chở rộng rãi hay trang bị tiện ích hữu dụng, Mazda CX-8 Deluxe mang đến cho khách hàng cả hai.
Ở mức dưới 1,1 tỷ đồng, khách hàng có rất nhiều cái tên để lựa chọn. Tuy nhiên, nếu xét về mặt không gian rộng rãi, thoải mái phù hợp cho gia đình, Mazda CX-8 Deluxe hoàn toàn chiếm ưu thế nhờ hàng ghế thứ 3 rộng rãi hơn hẳn một mẫu xe 5+2, khẳng định lợi thế của một mẫu SUV 7 chỗ đích thực. Điều này có được là nhờ vào kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc: Dài 4.900mm x Rộng 1.840mm x Cao 1.730mm.
Xét trong cùng tầm giá, Mazda CX-8 Deluxe vượt trội với những trang bị nổi bật như: màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống đèn pha LED tích hợp tính năng an toàn tự động điều chỉnh góc chiếu, hệ thống điều khiển Mazda Connect, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto, DVD. Bên cạnh đó là các trang bị hữu ích như ghế da cao cấp, rèm che nắng cửa sau, điều hòa 3 vùng độc lập, gương chiếu hậu bên trong chống chói, phanh tay điện tử tích hợp Autohold.
Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến tính năng Kiểm soát gia tốc G-Vectoring độc quyền của Mazda giúp cho những chuyến đi xa thêm nhẹ nhàng và đỡ mệt. Ngoài ra, hệ thống treo nghiêng về hướng thoải mái và khả năng cách âm thuộc diện tốt nhất phân khúc của CX-8 cũng góp phần mang đến trải nghiệm êm ái cho hành khách ngồi trong xe.
Mazda CX-8 phiên bản Deluxe sử dụng động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 188 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 252 Nm. Cấu hình hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số thể thao +/- là tiêu chuẩn. Người lái có thể tùy chọn giữa chế độ lái Thể Thao (Sport) và chế độ lái Bình Thường (Normal) thông qua một nút bấm.
Với giá bán dưới 1,1 tỷ đồng, Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai SantaFe hay Toyota Fortuner ở cùng tầm giá.