Cận cảnh KTM Duke 390 2024 tại Việt Nam

KTM Duke 390 2024 là bản nâng cấp toàn diện của mẫu nakedbike nước Áo với loạt thay đổi về kiểu dáng, trang bị và thông số vận hành.

iPhone on MacBook Keyboard

Trong một sự kiện trưng bày xe vừa diễn ra tại quận Bình Tân, TP.HCM, tôi đã có dịp "soi tận mắt" những chi tiết đáng giá trên KTM Duke 390 2024 vừa mở bán tại Việt Nam.

KTM Duke 390 2024 về Việt Nam sau chưa đầy nửa năm ra mắt.
KTM Duke 390 được nâng cấp, thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài nhưng đâu đó vẫn mang trong mình DNA đặc trưng của KTM.
Đèn pha trước LED của KTM Duke 390 có thiết kế ấn tượng hơn.
Thoạt nhìn phần đầu đèn của KTM Duke 390 mới, ta sẽ cảm thấy kích thước được tăng lên rất nhiều, tạo ra một cái nhìn ấn tượng và mạnh mẽ. Thực tế chóa đèn được đặt trong hai tấm ốp nhựa hai bên và cặp đèn LED định vị ban ngày cũng được KTM khéo léo đặt vào hai phần nhựa này để mang đến diện mạo bắt mắt hơn.
Màu sắc nổi bật trên KTM Duke 390.

Phần thân của Duke 390 cũng được KTM chăm chút tạo nên nhiều chi tiết góc cạnh hơn như muốn nhấn mạnh sự linh hoạt và sắc bén của mẫu xe. Màu sơn xanh lam chủ đạo cũng được phối hợp rất hài hòa, làm nổi bật các chi tiết màu cam đặc trưng của KTM.

 
Phần đuôi của KTM Duke 390 mới

Phần đuôi của KTM Duke 390 giờ đây đã trở nên cơ bắp, gân guốc hơn bao giờ hết với chi tiết khung xương cách điệu với thiết kế 3D nổi bật. Đèn hậu được tích hợp gọn gàng tạo cảm giác liền lạc với dè chắn bùn sau.

Thiết kế mâm mới trên Duke 390

Bộ mâm là chi tiết được KTM thay đổi hoàn toàn nhằm cải thiện trọng lượng cũng như là độ linh hoạt của Duke 390. Thiết kế mâm rỗng ruột làm giảm trọng lượng đáng kể nhưng vẫn giữ được độ cứng cáp, số lượng chấu trên mâm cũng đã được giảm đi đáng kể chỉ còn lại 5 chấu đơn.

Phuộc trước USD 43mm với khả năng tùy chỉnh
Phuộc trước của KTM Duke 390 2024 có tên là WP Apex, xuất xứ từ một thương hiệu giảm xóc "nhà trồng" của KTM. Cảm nhận khi nhún tại chỗ ta có thể dễ dàng cảm nhận được rằng độ giảm chấn cũng như ổn định của bộ phuộc này là tương đối tốt.
Phuộc sau của KTM Duke 390 nay được đặt lệch.

Phuộc sau của KTM Duke 390 thế hệ mới cũng là WP Apex với khả năng tùy chỉnh Preload và Rebound. Tôi có ngồi thử và cảm nhận rằng độ đầm và ổn định của phuộc sau có vẻ chưa được tốt như phuộc trước.

Về độ dễ chống chân, KTM Duke 390 có chiều cao yên là 800 mm, thiết kế yên xe lại hẹp dần về phía bình xăng, nên những người có chiều cao 1,65 m đổ lên đều có thể chống cả hai một cách dễ dàng và vững chãi.

 
Thiết kế bình xăng đậm chất cơ bắp

Cụm nút điều khiển trái và phải của KTM Duke 390 cũng được thay đổi thiết kế hoàn toàn, với nút bấm kích thước to vừa phải dễ nhìn và hành trình bấm ngắn, người lái có thể dễ dàng thao tác ngay cả khi sử dụng găng tay.

Động cơ xy-lanh đơn trên Duke 390 2024 có dung ích hơn đời trước với 399 cc, cho công suất tối đa 44 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm.

Thiết kế cụm nút điều khiển trên Duke 390 2024.

Hiện tại KTM Duke 390 thế hệ mới có giá bán chính hãng là 199 triệu đồng, cao hơn tương đối nhiều so với mức giá 165 triệu đồng của thế hệ cũ. Mẫu mô tô thương hiệu Áo cũng đắt hơn các dòng nakedbike 300-400 cc khác như Kawasaki Z400, Yamaha MT-03...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.