Cận cảnh Honda City 2020 sắp về Việt Nam

Honda City phiên bản Turbo RS được xem là một chiếc Accord và Civic thu nhỏ với phong cách thiết kế hoàn toàn mới kết hợp giữa phong cách thể thao và thanh lịch trên 2 mẫu đàn anh.

iPhone on MacBook Keyboard
Honda City 2020 ra mắt từ cuối năm 2019 đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng. Đây được xem là màn lột xác ngoạn mục của mẫu sedan hạng B. Đối thủ đáng gờm nhất hiện nay của mẫu xe này là Nissan Almera 2020 cũng ra mắt cùng thời điểm.
Về mặt thiết kế, Honda City 1.0L Turbo RS hấp dẫn hơn nhiều so với đời trước. Chiếc xe không quá bóng bẩy như Nissan Almera nhưng có sức hút riêng. Là phiên bản hiệu suất, kích thước của Honda City 1.0L Turbo RS cũng được thay đổi theo hướng thể thao hơn. 
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. So với thế hệ cũ, mẫu sedan hạng B được kéo dài thêm 113 mm, rộng hơn 53 mm nhưng chiều cao thấp hơn 10 mm. Trục cơ sở 2.589 mm, ngắn hơn tiền nhiệm 11 mm. Tuy nhiên, thế hệ mới của Honda City lại có khoảng để chân rộng rãi hơn đáng kể nhờ hàng ghế sau được bố trí lại.
Bên trong nội thất, bảng điều khiển được thiết kế hoàn toàn mới, có đôi chút tương đồng với Honda Jazz (Honda Fit) thế hệ mới. Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng LCD, cửa điều hòa kiểu đứng, thiết kế vô lăng 3 chấu thế thao, tập trung vào người lái, có tích hợp nút chức năng.
Điểm cải tiến đáng chú ý nằm dưới nắp capo, trái tim của Honda City 1.0L Turbo RS là động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.0L (998 cc), cung cấp sức mạnh lên tới 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 173 Nm từ 2.000-4.500 vòng/phút. Ở thị trường Thái Lan, Honda City 1.0L Turbo RS sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước, hộp số CVT giả lập 7 cấp số ảo.
Hệ thống treo của xe vẫn được thiết lập như thế cũ với thanh chống MacPherson phía trước, trong khi phía sau sử dụng hệ thống treo dằm xoắn. Hệ thống phanh trên Honda City 1.0L Turbo RS cũng là phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.
Dù là phiên bản hiệu suất, thế nhưng đây vẫn là mẫu sedan hạng B nên trang bị an toàn trên xe vẫn ở mức cơ bản. Tại Thái Lan, xe bắt buộc trang bị tiêu chuẩn ABS, EBD, BA và VSA. Honda cho biết khả năng cách âm và giảm độ rung lắc của mẫu xe mới được cải tiến đáng kể. Honda City 1.0L Turbo RS cũng sử dụng vật liệu cách nhiệt polyurethane và lớp cách âm khoang động cơ dày hơn.
Nhiều khả năng Honda City 2020 cũng sẽ được giới thiệu sớm tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay để lấy lại thị phần đã mất về tay Toyota Vios và Hyundai Accent. 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.