Cận cảnh Ferrari SF90 Stradale giá từ 34,5 tỷ đồng tại Việt Nam

Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale vừa về Việt Nam gây ấn tượng khi sở hữu màu sơn xanh dương bắt mắt và hiện đang được trưng bày tại đại lý.

iPhone on MacBook Keyboard
Supreme Auto - đơn vị phân phối Ferrari tại Việt Nam - vừa đưa về chiếc SF90 Stradale màu xanh dương Blu Tour de France phục vụ mục đích trưng bày. Đây là xe lái thử của chi nhánh Ferrari Hàn Quốc, về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất.
Nhưng sự hiện diện này đánh dấu một cột mốc quan trọng. Supreme Auto đang có kế hoạch đăng ký xe chạy thử cho thị trường Việt Nam, mở ra cơ hội trải nghiệm thực tế cho giới nhà giàu trước khi đi tới quyết định mua xe. Đại diện nhà phân phối cho biết, Ferrari SF90 Stradale đang được nhận đặt hàng với mức giá khởi điểm 37 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm.
 
Ferrari Việt Nam đang nhận đặt hàng cho các mẫu xe Ferrari Roma, F8 Spider, SF90 Stradale , SF90 Spider và sắp tới là 296 GTB. Trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều xe về Việt Nam để bàn giao cho khách hàng cũng như phục vụ các khách hàng có nhu cầu mua xe ngay.
 
Dịch vụ sau bán hàng luôn được Supreme Auto cực kỳ chú trọng, vào tháng 1/2022 sẽ có Giám đốc dịch vụ người Ý trực tiếp làm việc ngay tại Việt Nam để chăm sóc những chiếc siêu xe mang thương hiệu Ngựa chồm được tốt hơn nữa.
 
SF90 Stradale hiện là mẫu “flagship” trong dải sản phẩm của Ferrari. Siêu xe này thay đổi tỷ lệ thiết kế suốt nhiều năm nay của “ngựa chồm” với buồng lái gần hơn về phía trước để giảm lực cản, nhưng không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người ngồi bên trong. Thiết kế được lấy nhiều cảm hứng từ F8 Tributo và 458 Speciale khi đều có hốc thoát gió trên nắp capo, nhưng Ferrari vẫn đủ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn. Đèn pha khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác từ nhà Ferrari.
Đuôi xe rất hầm hố, Ferrari cho rằng hướng thiết kế này nhằm tối ưu tính khí động học. Nếu như ở những mẫu Ferrari trước, phần đèn hậu có hình tròn vốn là di sản hàng chục năm của Ferrari, nhưng trên SF90 Stradale, phần đèn hậu lại được tinh chỉnh đôi chút, mang hơi hướng sang hình chữ nhật.
Khung gầm làm hoàn toàn bằng nhôm, trừ vách ngăn carbon phía sau có nhiều điểm tương đồng với F8 Tributo, nhưng cứng hơn 20%. Động cơ đốt trong V8 4.0L cùng loại với F8 Tributo, nhưng bộ tăng áp, ống nạp, ống xả, đầu xy-lanh, trục khuỷu, pít-tông mới hoàn toàn, cung cấp công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Mạnh hơn, nhưng khối động cơ này lại nhẹ hơn 25kg và được đặt thấp hơn 50mm. Khi mở nắp khoang máy, cảm giác như động cơ được đặt sát với mặt đường.
Động cơ đốt trong đi kèm ba mô-tơ điện (một mô-tơ ở giữa động cơ và hộp số, còn hai mô-tơ đặt ở hai bánh trước) học hỏi từ xe đua F1, sản sinh tổng công suất 217 mã lực, đưa tổng công suất của Ferrari SF90 Stradale lên tới 986 mã lực.
Nhờ thế, SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, ngang ngửa với nhóm siêu xe trên hạng Koenigsegg One:1 và McLaren Senna. Tốc độ tối đa 340 km/h. Xe có thể vận hành hoàn toàn ở chế độ thuần điện trong phạm vi 25 km. Ngoài ra, xe có thể tự sạc trong quá trình vận hành. Hệ thống hybrid nặng 270 kg. Hệ thống phức tạp của Ferrari không khiến chiếc siêu xe khó kiểm soát, người lái chỉ cần lựa chọn 4 chế độ vận hành ngay trên vô-lăng.
Thời điểm ra mắt, SF90 Stradale sở hữu hai sáng tạo độc quyền của Ferrari, một trong số đó là cánh gió mở xuống, không phải bật lên như thông thường. Cánh gió này sẽ chặn luồng gió đi qua khe hở phía sau đuôi xe để tạo lực ép mặt đường lên tới 390kg ở vận tốc 250 km/h.
Hộp số tự động 8 cấp nhẹ hơn 10kg so với hộp số F8 Tributo, nhờ loại bỏ hoàn toàn số lùi. Tức mô-tơ điện ở hai bánh trước sẽ đảm nhiệm nhận việc này khi người lái chuyển sang số R. Bộ pin được đặt ngay phía sau ghế, nặng 72kg. SF90 Stradale còn là chiếc Ferrari đầu tiên trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Khi cả bốn bánh hoạt động, tốc độ tối đa có thể đạt được là 210 km/h, nếu tiếp tục tăng tốc, hệ thống sẽ tự động ngắt hai mô-tơ trước, để chuyển sang mô-tơ phía sau, truyền thẳng 986 mã lực xuống hai bánh sau.
Khoang cabin của Ferrari SF90 Stradale dành những thứ tốt đẹp nhất cho người lái theo triết lý “mắt nhìn đường, tay trên vô-lăng”, được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của hãng xe "ngựa chồm".
Vô-lăng thể thao đáy phẳng, tích hợp nhiều nút chức năng điều khiển dạng cảm ứng. Nút khởi động có thể kích hoạt bằng thao tác chạm hoặc vuốt. Cụm điều khiển gương, đèn pha, điều hòa và màn hình trung tâm đều điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Đây cũng chính là siêu xe đầu tiên của Ferrari có những tính năng độc đáo này.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng màn hình điện tử kích thước 16 inch. Người dùng có thể tùy biến giao diện theo sở thích. Trước đây, xe Ferrari chỉ sử dụng đồng hồ dạng kết hợp giữa analog và một màn hình đa thông tin nhỏ. Xe đã vận hành quãng đường hơn 4.000km vì đây là xe chạy thử của chi nhánh Ferrari Hàn Quốc.
Là siêu xe thể thao tập trung vào trải nghiệm lái nên Ferrari SF90 Stradale chỉ có điều hòa 1 vùng, xe cũng có hệ thống âm thanh JBL dành cho người dùng thưởng thức âm nhạc. Chi tiết đáng chú ý là cụm cần số mô phỏng hộp số sàn trên những chiếc Ferrari thập niên 80, 90. Xe chỉ có 1 hộc đựng cốc và rất ít ngăn chứa đồ. Có một vị trí để chìa khóa khá thú vị.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.