Cận cảnh Ferrari Portofino M đầu tiên cập bến Việt Nam

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm hồi đầu tháng, chiếc Ferrari Portofino M đã chính thức có chủ sở hữu, xe được bán bởi showroom chuyên kinh doanh siêu xe K-Supper tại TPHCM.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam đã chính thức lăn bánh tại TP.HCM, xe được nhập khẩu bởi K-Supper đơn vị buôn bán siêu xe có tiếng tại TP.HCM. Xe sở hữu màu ngoại thất đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrai. Trong đó, tiền tố “M” nằm phía sau tên gọi của chiếc xe là viết tắt của “Modificata” một thuật ngữ trong tiếng Ý mang nghĩa “cải tiến,nâng cấp”.

Ferrari Portofino M.

Về thiết kế, phần cản của Portofino M đã được tái thiết kế lại sắc cạnh và mạnh mẽ hơn, hốc gió trước lớn hơn và bổ sung thêm rảnh gió “khí động học” ở khu vực vòm bánh xe so với bản Portofino ra mắt trước đó. Ngoài ra, chiếc xe đã được tăng công suất, hệ thống truyền động mới và một vài trang thiết bị được làm mới hoàn toàn.

Portofino M được trang bị bộ mâm nhôm nén 20 inch 5 chấu thiết kế mới, đi kèm lốp 245/35 trước và 285/30 sau. Kẹp phanh sơn vàng là một option chọn thêm của chiếc xe.

Thay đổi quan trọng nhất trên Ferrari Portofino M là động cơ và hệ thống truyền động giống với “người anh em” Roma. Ferrari đã trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép sản sinh công suất 620 Ps tại 5.750 – 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 760Nm. Nghĩa là công suất động cơ đã được tăng thêm 20 Ps so với Porfotino thường, trong khi đó mức momen xoắn vẫn được giữ nguyên.

Hộp số ly hợp kép 7 cấp trước đây đã được thay bằng hộp số F1 ly hợp kép 8 cấp, hộp số trên thừa hưởng từ mẫu SF90 Stradale nhưng có tỉ số truyền dài hơn.

Chiếc xe được trang bị 2 ghế chỉnh điện, bọc da kết hợp vải Alcantara, vô lăng ốp carbon, bệ trung tâm ốp carbon, đai an toàn màu đỏ, tựa đầu thêu logo Ferrari.

Porfotino có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 3,45 giây, từ 0-200km/h chỉ 9,8 giây và tốc độ tối đa 320 km/h. Hệ thống phanh cũng đã được cải thiện về hiệu suất, áp lực bàn đạp phanh được tăng lên do đó giảm được 10% hành trình bàn đạp, giúp chiếc xe phản ứng nhanh và chính xác hơn.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống treo bán chủ động giống với các mẫu xe đua.

Bên trong cabin, tính năng “Race” lần đầu tiên xuất hiện trên công tắc chọn chế độ lái Manettino, bổ sung cho chiếc xe chế độ lái thứ 5, bên cạnh hệ thống làm mát và sưởi ghế.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS tiên tiến cũng được trang bị cho Portofino gồm: adaptive cruisecontrol, tính năng stop&go, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát điểm mù, cảnh báo chệch làn, cảnh báo giao thông phía sau,…

Tại thị trường Mỹ, Ferrari Portofino M có giá bán khoảng 230.000 USD tuỳ vào các option chọn thêm.

 Ảnh: K-Supper Thế giới siêu xe

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.