Một quan chức cấp cao cho biết cuộc điều tra của Thái Lan về hành vi tăng giá của BYD sẽ tiếp tục bất chấp chương trình hoàn tiền của nhà phân phối nhằm ứng phó với phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng khi họ cảm thấy mình đã trả quá nhiều tiền cho xe điện (EV) của nhà sản xuất Trung Quốc.
Theo đó, cuộc điều tra của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng vẫn sẽ tiếp tục vì họ đã nhận được hơn 100 khiếu nại mới, theo lời của Passakorn Thapmongkol, một quan chức cấp cao của tổ chức này. Ông Passakorn cho biết sẽ có một cuộc họp khác vào tuần tới để Rever giải thích thêm trong quá trình thảo luận với cơ quan này.
Rever Automotive, vừa triển khai ưu đãi dành cho chủ xe BYD với mức hoàn tiền lên đến 50.000 baht khi mua thêm Atto 3 hoặc Seal. Tuy nhiên, công ty có mạng lưới hơn 100 đại lý BYD rộng khắp tại Thái Lan cũng làm rõ rằng chính sách này được coi là một chương trình khuyến mại dành cho khách hàng chứ không phải là hình thức bồi thường cho người dùng cũ.
BYD sở hữu 20% cổ phần Rever Automotive và chính quyền Thái Lan đã lo ngại khi Rever giảm giá mạnh xe của mình lên tới 340.000 baht cho một số mẫu xe nhất định trong thời gian qua. Điều này dẫn đến khiếu nại từ những khách hàng đã từng mua xe điện BYD trước đó với giá cao hơn đáng kể.

Thủ tướng Srettha Thavisin đã yêu cầu Tổng giám đốc BYD Vương Truyền Phúc (Wang Chuanfu) thực hiện các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan. Đáp lại, ông Phúc đã đảm bảo rằng mức giá trong tương lai của công ty sẽ phù hợp.
Thái Lan là trung tâm lắp ráp và xuất khẩu ô tô nổi bật trong khu vực và là thị trường nước ngoài chính của BYD, một thương hiệu hàng đầu về xe điện. Gần đây, BYD đã khánh thành cơ sở sản xuất đầu tiên tại Rayong, đánh dấu bước đầu tiên của công ty vào Đông Nam Á.