Dù lãnh đạo BYD Việt Nam từng nhấn mạnh sẽ giữ nguyên tên gọi của BYD Tang khi chuẩn bị mở bán hồi quý IV/2024, mẫu SUV điện này đến nay đã 2 lần âm thầm “thay tên đổi họ” để tránh những tranh cãi trái chiều từ người dùng trong nước.
Cụ thể, sau loạt tin chào bán từ đại lý BYD với tên TAN EV cuối năm trước, vừa qua BYD Tang xuất hiện với tên gọi mới là Sealion 8 qua hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Tên xe BYD Sealion 8 được dập nổi phía sau đuôi, khác với dòng chữ BYD Tang của lô xe đầu tiên nhập khẩu về nước.
Dẫu vậy, thông tin về mẫu SUV điện 7 chỗ đến nay vẫn chưa được BYD Việt Nam đăng tải trên trang web chính thức dù xe đã lăn bánh trên đường. Thay vào đó, giá bán và thông số cơ bản của BYD Sealion 8 đã được các tư vấn bán hàng chia sẻ công khai từ đầu tháng 3 này.

Cả 2 cách gọi TAN EV hay Sealion 8 chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhằm giúp mẫu xe điện Trung Quốc dễ bán hơn. Lý do nằm ở tên gọi gốc của BYD Tang vốn mang ý nghĩa kém may mắn trong tiếng Việt.
Bên cạnh đó, mức giá 1,569 tỷ đồng cũng khiến BYD Tang, nay là Sealion 8 khó cạnh tranh khi so sánh với VinFast VF 9 (1,499 - 1,699 tỷ đồng), Ford Everest (1,099 - 1,552 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỷ đồng), GAC GS8 (1,269 - 1,369 tỷ đồng)...