
BYD Shark có thiết kế hầm hố và bắt mắt, gây ấn tượng bởi lưới tản nhiệt cùng hệ thống đèn định vị vuông vức. Được biết, chính Wolfgang Egger - thiết kế trưởng toàn cầu của BYD là người đã trực tiếp tham gia vào quá trình phác thảo và hoàn thiện BYD Shark.

Wolfgang trước đó từng có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, khi từng làm việc cho nhiều thương hiệu danh tiếng như Audi hay Lamborghini. Nếu so với các dòng bán tải khác đang có mặt trên thị trường, BYD Shark không mang nhiều khác biệt nhưng đảm bảo được tiêu chí tối thiểu của một chiếc bán tải đa dụng, đó là ngoại hình khỏe khoắn và hiện đại.

Bên trong nội thất, BYD Shark nổi bật với các màn hình kích thước lớn phục vụ cho những mục đích khác nhau. Ngay sau vô-lăng là màn hình 10,25 inch đóng vai trò bảng đồng hồ kỹ thuật số, cung cấp đa thông tin cho tài xế. Nằm ở trung tâm có thêm màn hình 12,8 inch, với khả năng xoay dọc hoặc ngang tùy vào thói quen và sở thích của người dùng. Hệ thống thông tin trên xe hỗ trợ các kết nối không dây phổ biến là Apple CarPlay và Android Auto.

Cung cấp sức mạnh cho BYD Shark là động cơ xăng dung tích 1.5L, vận hành cùng 2 động cơ điện, cho tổng công suất lên tới 430 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây. BYD cho biết Shark có thể kéo khối lượng hàng 2,5 tấn và chở được tối đa hơn 800 kg hàng hóa.

Với bộ pin dung lượng tương đối lớn là 30 kWh, BYD Shark có thể di chuyển được quãng đường tối đa 100 km ở chế độ thuần điện. Nếu được nạp điện ở các trụ có hỗ trợ sạc nhanh, thời gian sạc từ 30% đến 80% pin của xe chỉ 20 phút. Để đáp ứng nhu cầu lái đa địa hình, BYD Shark được trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng với các công nghệ hỗ trợ, chế độ lái khác nhau tùy vào điều kiện mặt đường và thời tiết.

BYD Shark cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động để hỗ trợ người lái, trong đó có thể kể đến như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước/phía sau và cảnh báo va chạm giao thông phía sau. Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường và phanh khẩn cấp tự động.

Ngoài ra, BYD gây bất ngờ khi chọn Mexico là thị trường đầu tiên bán ra dòng bán tải Shark, mặc dù dây chuyền lắp ráp dòng xe này vẫn ở Trung Quốc. Dự kiến trong tương lai, BYD cũng xây dựng nhà máy ngay tại thị trường này để tối ưu chi phí vận hành. Mexico là một trong những thị trường rất ưu chuộng xe bán tải, thế nên đây có thể là tiền để để BYD từng bước xây dựng vị thế ở phân khúc sản phẩm mà họ chưa có quá nhiều kinh nghiệm. BYD Shark sẽ được bán với giá khởi điểm từ 53.400 USD, thời gian giao hàng chưa được hãng xe Trung Quốc công bố cụ thể.