BYD sẽ ‘vượt rào’ tại Việt Nam bằng chính sách giá ra sao?

Sau màn chào sân suông sẻ tại Việt Nam, BYD sẽ cần có những bước đi chiến lược hơn nữa, đặc biệt là giải bài toán về giá bán để thuyết phục người dùng trong nước.

iPhone on MacBook Keyboard

Bước chạy đà đầu tiên cho kế hoạch chinh phục thị trường ô tô Việt Nam của BYD là “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” kéo dài 5 ngày tại TP.HCM vào giữa tháng 6/2024. Tại đây, hãng xe Trung Quốc không chỉ trưng bày mà còn đưa 3 sản phẩm chủ lực của mình đến gần hơn với giới chuyên môn và khách hàng bằng các hoạt động lái thử. Bộ 3 xe điện BYD Dolphin, Atto 3 và Seal đã thu hút hàng trăm đối tác cùng hơn 1.300 khách hàng trải nghiệm. 

Điểm cầu Hà Nội cũng sôi động không kém khi sự kiện lái thử “BYD Week Technology Green Future” thu hút gần 1.500 khách hàng phía Bắc hôm 29-30/6 tại trường đua F1 Mỹ Đình. Hai sự kiện này cũng là dịp BYD phô diễn những công nghệ đã đưa thương hiệu này trở thành hãng xe năng lượng mới có doanh số top đầu trên toàn cầu. 

Đông đảo khách hàng tham gia các hoạt động lái thử của BYD Việt Nam - Ảnh: BAV

Phần đông khách mời tham dự chương trình của BYD được thuyết phục bởi các tính và sự khác biệt trên 3 dòng sản phẩm mà hãng mang đến Việt Nam. Thực tế, với các kết quả đã gặt hái được trên toàn cầu và minh chứng rõ nhất là doanh số đứng đầu ở nhiều quốc gia và khu vực, việc trực tiếp lái thử của khách Việt có thể được xem như một bước xác thực bổ sung cho tiềm năng của xe điện BYD.

Tuy nhiên, như bao thị trường khác, để thực sự thành công tại Việt Nam thì giá bán chắc chắn là một trong những điểm then chốt để BYD chạm tới tay khách hàng. Với thời gian dài nghiên cứu cùng cách tiếp cận bài bản thông qua hàng loạt chương trình lái thử, khả năng cao BYD sẽ mang đến mức giá hợp lý và dễ tiếp cận người dùng, tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ, ở cả mảng xe điện lẫn ô tô chạy động cơ đốt trong.

Dải sản phẩm xe điện đa dạng hứa hẹn giúp BYD nhanh chóng tiếp cận người dùng Việt - Ảnh: BAV

Ngoài giá bán, một tín hiệu nữa đáng để chờ đợi là các chính sách bán hàng cùng dịch vụ hậu mãi. Những khách hàng đặt cọc từ những đợt lái thử xe đã nhận được hàng loạt ưu đãi và quà tặng, giúp tối ưu chi phí sử dụng về mức thấp nhất có thể.

Việc mạnh tay ưu đãi, bằng các sản phẩm, quà tặng và dịch vụ thiết thực cho người dùng cũng chính là chìa khóa cho sản phẩm BYD. Điều này củng cố thêm niềm tin cho người dùng về một chính sách sẽ đặc biệt cạnh tranh mà BYD đem đến thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, sự gia nhập của BYD chắc chắn đem đến tín hiệu tích cực khi khách hàng có cơ hội sở hữu dòng xe điện ăn khách bậc nhất thế giới, các mẫu xe điện với công nghệ hàng đầu hiện nay. Thêm lựa chọn, thêm cạnh tranh và chính người dùng sẽ là bên được hưởng lợi nhiều nhất trong cuộc đua ô tô năng lượng mới ngày càng bùng nổ tại nước ta.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.